Vừa chính thức trình làng thị trường, thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Sonata Hybrid so với các mẫu Sonata thông thường chính là việc bổ sung các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe, lượng điện năng thu được từ đây sẽ nạp cho khối pin lithium giúp chiếc xe có phạm vi di chuyển dài hơn. Theo Hyundai, chỉ với 6 tiếng “sạc” từ tấm pin năng lượng mặt trời mỗi ngày, Sonata phiên bản hybrid có thể tăng phạm vi di chuyển thêm 1.300 km/năm, tương đương với 3,5 km/ ngày.
Bên cạnh đó, sau khi ra mắt công nghệ Điều khiển chủ động (Active Shift Control) hoàn toàn mới giúp giảm 30% thời gian sang số, mẫu xe đầu tiên của Hyundai được áp dụng công nghệ này cũng chính là Sonata Hybrid 2020 .Công nghệ ASC sử dụng phần mềm điều khiển được lập trình để gửi tín hiệu đến bộ vi xử lý trung tâm (HCU) cho phép hệ thống điều chỉnh tốc độ quay của động cơ sao cho phù hợp với điều kiện vận hành.
Theo thông tin từ hãng, những lợi ích mà công nghệ mới này mang lại bao gồm cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của hệ thống truyền động bởi ASC giúp giảm thiểu ma sát trong quá trình sang số.
Hyundai Sonata Hybrid 2020 được trang bị động cơ Smartux G2.0 GDi HEV cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 188 Nm kết hợp với một mô tơ điện giúp bổ sung công suất 38 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Với nền tảng dựa trên Sonata thế hệ mới nhất, phiên bản hybrid vẫn sở hữu những khác biệt về mặt ngoại hình so với bản thường như lưới tản nhiệt và cánh gió phía sau tích hợp với đèn hậu đều được tinh chỉnh, bộ mâm xe sử dụng chất liệu hợp kim với thiết kế theo dạng khí động học.