Xu hướng “điện hóa” đang trở thành trào lưu mạnh mẽ và tất yếu trong bối cảnh những quy định về khí thải đang ngày một siết chặt và nhà sản xuất xe thể thao nước Đức cũng không đứng ngoài cuộc chơi.
Trong khuôn khổ một sự kiện của ngành công nghiệp ô tô vừa diễn ra tại châu Âu, ông Oliver Hoffman, Giám đốc điều hành Audi Sport, đã tiết lộ với tờ Motoring rằng hãng xe thể thao nước Đức đang có một số hướng đi thú vị cho R8 thế hệ mới nhất, đồng thời xác nhận phiên bản mới của chiếc siêu xe này sẽ không chỉ dừng lại ở động cơ đốt trong như các thế hệ trước.
“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ phát triển phiên bản mới của R8 chỉ với một động cơ hút khí hoàn toàn tự nhiên hay động cơ đốt trong như thông thường”, Hoffman nói.
“Chúng tôi sẽ bổ sung phiên bản điện hóa của chiếc R8 trong tương lai, nhưng các lãnh đạo của hãng vẫn chưa chốt hạ xem R8 sẽ có thêm biến thể lai hybrid hay biến thể thuần điện EV? Việc lựa chọn hình thức điện hóa cho mẫu xe mới vẫn còn bỏ ngỏ. Hội đồng quản trị của Audi chưa đưa ra quyết định nào về hệ truyền động của chiếc R8 tiếp theo. Chúng tôi có một số ý tưởng rất, rất thú vị tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, việc chờ đợi là cần thiết.”
Hơn hết, quyết định điện hóa ở thời điểm này là hướng đi sáng suốt của Audi nhằm cứu rỗi dòng Audi R8 trước nguy cơ khai tử trong quá trình chuyển giao từ động cơ đốt trong lên xe điện của Audi. Ra mắt lần đầu vào năm 2006 với bản động cơ V8, Audi R8 sử dụng chung nền tảng với Lamborghini Huracan đã đi đến những năm cuối cùng của dòng đời thứ 2 (trung bình 7 đến 8 năm 1 thế hệ) với động cơ V10. Đây là một trong những dòng siêu xe mang đến thành công cho thương hiệu 4 vòng tròn.
Từ khi được ra mắt năm 2015, thế hệ thứ hai của Audi R8 bắt đầu được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Audi và thiết kế đó vẫn là tiên phong ở thời điểm hiện tại.