Bộ Tư pháp Mỹ bắt đầu tiến hành điều tra lặng lẽ từ năm ngoái, sau khi xảy ra hơn chục vụ tai nạn, trong đó có cả tai nạn chết người, liên quan đến hệ thống trợ lái Autopilot của Tesla, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết.
Đầu năm 2016, Tesla bắt đầu quảng cáo về năng lực của Autopilot. Elon Musk khi đó khen hệ thống này “có lẽ còn lái tốt hơn con người”.
Tuần trước, Musk cho biết Tesla sẽ sớm ra mắt bản nâng cấp của phần mềm tự lái hoàn toàn “Full Self-Driving”, cho phép người sử dụng “đi làm, đến nhà bạn chơi, ra cửa hàng tạp hóa mà không cần chạm vào vô lăng”.
Tuy nhiên, công ty vẫn cảnh báo người điều khiển phải đặt tay lên vô lăng và duy trì kiểm soát xe trong khi sử dụng Autopilot.
Công nghệ của Tesla được thiết kế để hỗ trợ điều hướng, phanh, tăng tốc và chuyển làn, nhưng các tính năng của nó “không giúp xe trở nên tự động”, công ty cho biết trên website.
Cơ quan điều tra cấp liên bang và California đang xem xét xem có phải khẳng định của Tesla về khả năng của Autopilot và thiết kế của hệ thống đã khiến khách hàng hiểu nhầm về mức độ an toàn, coi xe Tesla thực sự là xe không cần người lái, vì thế họ đã trở nên lơ là với vô lăng rồi gây tai nạn hay không.