Như vậy, chỉ sau vài tháng dẫn đầu phân khúc xe hạng A, Toyota Wigo đang dần tụt lại trong cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Được biết, đây là mức giảm được thực hiện riêng tại từng đại lý chứ không phải là chính sách giảm giá từ hãng. Mức giảm giá của Toyota Wigo được điều chỉnh tùy theo từng đại lý và khu vực.
Thậm chí, đã có một vài đại lý tại Hà Nội đang công bố tới khách hàng mức giảm 40 triệu đồng. Phiên bản số sàn còn đang có thêm mức ưu đãi 15 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ từ Toyota Việt Nam.
Sau khi áp dụng giảm giá, mức niêm yết của Toyota Wigo được đưa về ngưỡng 305 triệu đồng đối với phiên bản MT và 365 triệu đồng cho phiên bản AT. Mức giá mới được coi là con số hấp dẫn nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam năm ngoái. Trước đó hồi tháng 3, Toyota đã quyết định giảm giá lần đầu cho Wigo với mức giảm dao động từ 15-30 triệu đồng nhằm “giành giật” thị phần trước các đối thủ. Sau hai tháng, chính sách giảm giá tại đại lý lại được áp dụng nhằm tăng sức hút cho mẫu xe cỡ nhỏ trước sự cạnh tranh của đối thủ.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang “chật chội” hơn bao giờ hết. Trong số các mẫu xe cỡ nhỏ, cuộc đua tam mã Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo diễn ra khốc liệt nhất.
Hyundai Grand i10 và Kia Morning với lợi thế có mặt sớm trên thị trường cùng nguồn cung lắp ráp sẵn có liên tục dẫn đầu với doanh số trên, dưới 1.000 xe tháng. Dù xuất hiện sau, Toyota Wigo nhập khẩu từ Indonesia cũng nhanh chóng khẳng định được vị thế với vài tháng cuối 2018 có mặt trong top 10 ôtô bán chạy, thậm chí dẫn đầu phân khúc A. Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng, sức hút từ Toyota Wigo cũng đã giảm dần.
Wigo bán ra tại thị trường Việt chỉ gồm 2 phiên bản MT và AT, khi đem so sánh, rõ ràng hai tùy chọn của Wigo là khá ít ỏi so với 9 phiên bản của Hyundai Grand i10 với mức giá từ 315 triệu đồng. Ngoài ra, lý do chính khiến Wigo mất dần sức hút với khách hàng tại Việt Nam là bởi trang bị tiện nghi khá nghèo nàn so với đối thủ.