Dù chưa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và Thaco chưa công bố giá bán, thông tin về Mazda CX-8, người anh em với CX-9 vẫn khiến thị trường ô tô đặc biệt quan tâm, nhất là ở phân khúc SUV 7 chỗ.
Các nguồn tin trước đây cho biết Thaco dự định sẽ phân phối Mazda CX-8 ra thị trường từ tháng 6 này. Trong giai đoạn đầu, xe được nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó có thể cân nhắc và lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, ngay trước thời điểm được bán ra, đã có những thông tin từ đại lý khẳng định, Mazda CX-8 sẽ sớm được lắp ráp trong nước ngay trong giai đoạn đầu nhằm đạt được mức giá lý tưởng nhất để cạnh tranh cùng các đối thủ. Mức giá mà các nhân viên kinh doanh Mazda tại Việt Nam đưa ra chào khách là từ 1,165 – 1,350 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8.
Mazda CX-8 có chiều dài 4.900 mm, nhỉnh hơn 350 mm so với CX-5, nhưng ngắn hơn 195 mm so với CX-9. Xe cũng hẹp hơn 129 mm so với CX-9, rộng 1.840 mm. Về chiều dài cơ sở, CX-8 và CX-9 có cùng kích thước 2.930 mm, dài hơn so với CX-5 (2.700 mm). Về thiết kế, Mazda CX-8 có ngoại hình khá tương đồng với đàn em CX-5 từ tổng thể thiết kế đến cụm đèn, cản trước hay lưới tản nhiệt.
Trường Hải chưa tiết lộ giá bán dự kiến cũng như các phiên bản động cơ cho khách hàng lựa chọn. Mazda CX-8 ra mắt tại Malaysia có bốn biến thể trong đó ba bản máy xăng và một máy dầu.
Phiên bản máy dầu trang bị động cơ turbodiesel 2,2 lít SkyActiv-D, 4 xi-lanh công suất 188 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Chỉ có bản máy dầu này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Ba bản máy xăng còn lại đều chung động cơ 2,5 lít SkyActiv-G, 4 xi-lanh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Các phiên bản này có hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.