Mazda3 thế hệ mới bị triệu hồi vì lỗi sản xuất, có thể văng bánh xe khi đang vận hành

Mazda3 thế hệ mới vừa chính thức bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do lỗi từ khâu sản xuất khi lắp mâm xe và siết đai ốc bánh xe, dẫn đến nguy cơ xe có thể … long bánh ngay đi đang chạy trên đường.

Theo thông báo từ Ủy ban An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ – NHTSA, hãng xe Nhật đã chính thức phát đi lệnh triệu hồi 25.005 chiếc Mazda3 2019 bản hatchback và sedan. Nguyên nhân cho đợt triệu hồi lần này được xác định là dođai ốc bánh xe không được siết chặt trong quá trình sản xuất tại nhà máy. 

Cụ thể, theo mô tả của NHTSA, phát hiện “có khoảng hở giữa các bu lông và mặt bích trong quá trình lắp ráp” bánh xe. Các đai ốc ở bộ phận trục bánh xe chưa được siết chặt nên bị nới lỏng và trong trường hợp xấu, các bánh xe này có khả năng bị văng ra khi đang vận hành trên đường. Tình trạng này có thể xảy ra trên cả 4 bánh, báo cáo của NHTSA cho biết.

Có rất ít dấu hiệu cảnh báo tài xế về trục trặc này. Chỉ có tiếng động lạch cạch trước khi xe lăn bánh. Mazda xác định đây là lỗi sản xuất, các chủ xe Mazda3 mới tại Mỹ sẽ nhận được thông báo triệu hồi chính thức từ hãng trước ngày 6/8.

Mazda3

Đại diện phát ngôn của Mazda cho biết: “Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp Mazda3 nào bị văng bánh ra ngoài khi đang vận hành, cũng chưa có bất kỳ tai nạn hay thiệt hại, thương vong nào xảy ra do lỗi kể trên.”

Hãng xe Nhật cho biết việc sửa chữa sẽ rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Khách hàng có xe trong diện bị ảnh hướng sau khi đưa xe tới đại lý sẽ được nhân viên kỹ thuật siết lại đai ốc. Chủ xe không phải thanh toán bất cứ chi phí nào.

Bình luận