Nhà sản xuất Đức đang khuyến cáo chủ sở hữu của nhiều loại xe từ các năm sản xuất 2000-2006 tạm ngừng sử dụng phương tiện của họ cho đến khi thực hiện đợt triệu hồi quan trọng liên quan đến túi khí Takata. BMW cho biết mặc dù đã rất nỗ lực để sửa chữa các phương tiện bị ảnh hưởng, vẫn còn khoảng 90.000 ở Hoa Kỳ vẫn khắc phục sự cố trên.
Claus Eberhart, Phó chủ tịch phụ trách hậu mãi của BMW Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi biết những túi khí này sẽ trở nên nguy hiểm hơn theo thời gian, đó là lý do tại sao chúng tôi đang thực hiện loại bỏ chúng".
Các loại xe hiện bị ảnh hưởng bao gồm BMW E46 3 Series 2000-2006 (có cả M3), E39 5-Series 2000-2003 (bao gồm cả M5) và E53 X5 2000-2004.
BMW cho biết họ đã liên hệ với khách hàng từ năm 2016 khi lần đầu tiên triệu hồi túi khí Takata. Nhà sản xuất đã cố gắng tiếp cận với khách hàng bằng điện thoại, tin nhắn, email, thư từ, bưu thiếp và thậm chí cả mạng xã hội. Mặc dù những nỗ lực của họ đã giúp khoảng 87% tổng số xe BMW được trang bị cụm bơm túi khí Takata được sửa chữa, vẫn còn một số lượng lớn xe vẫn còn lưu thông trên đường.
Eberhart chia sẻ: “Khách hàng phải dừng sử dụng những phương tiện gặp lỗi ngay lập tức và dành một chút thời gian để kiểm tra xem chúng có an toàn cho họ và các thành viên gia đình hay không. Việc sửa chữa những phương tiện này rất nhanh chóng, dễ sắp xếp và hoàn toàn miễn phí".
Lưu ý, nếu ô tô gặp va chạm, bộ phận bơm túi khí có thể bị vỡ, làm văng các mảnh kim loại vào khoang hành khách, có thể gây tử vong.
BMW cho biết luôn có sẵn các bộ phận để thay thế bộ phận túi khí. Hãng có thể cử kỹ thuật viên đến gặp khách hàng để thay thế túi khí tại chỗ cho xe của họ. Nếu không thể sửa chữa từ xa, công ty có thể cử xe tải đến nhà hoặc văn phòng của khách hàng để lấy xe mà không mất phí. Thay thế túi khí thường mất ít hơn một giờ.