Lộ ảnh chạy thử Peugeot 3008 2024, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay

Phiên bản chạy điện Peugeot E-3008 sẽ sử dụng nền tảng STLA Medium và cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 700 km (435 dặm). 

Peugeot 3008 2024 sẽ ra mắt vào tháng 9 và các nhiếp ảnh gia đã chụp được một số nguyên mẫu đang trải qua quá trình thử nghiệm cuối cùng ở Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, phiên bản chạy điện E-3008 sẽ có lưới tản nhiệt được bao kín hoàn toàn, hai bên là đèn pha thanh mảnh với các điểm nhấn giống như răng nanh. Bên dưới có hốc hút gió khá lớn, có thể đi kèm một cụm cảm biến ở giữa.

Kể từ khi chiếc crossover đã được chuyển đổi thành một chiếc SUV fastback, kính chắn gió của xe cũng được tinh chỉnh. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tấm ốp thân xe bằng nhựa. Những điểm nổi bật khác bao gồm cánh lướt gió khá lớn và đèn hậu mỏng với các chi tiết góc cạnh.

Đáng chú ý, nhà sản xuất crossover này sẽ được trang bị màn hình cong 21 inch có tính năng “ánh sáng theo tâm trạng”. Chúng sẽ được kết hợp với i-Toggles có thể tùy chỉnh hoàn toàn, là các nút cảm ứng có thể được lập trình để cung cấp quyền truy cập vào mười chức năng yêu thích, từ danh bạ đến cài đặt nhiệt độ.

Người mua cũng sẽ tìm thấy một bảng điều khiển hiện đại cũng lẫy chuyển số được lắp đặt trên cột lái. Đồng thời, chiếc xe sử dụng vô lăng đáy phẳng với các nút điều khiển cảm ứng.

 

Peugeot tương đối kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng họ đã tiết lộ một vài chi tiết trong sự kiện E-Lion vào tháng 1/2023. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô đã xác nhận phiên bản chạy điện E-3008 sẽ là chiếc xe đầu tiên được ra mắt trên nền tảng STLA Medium. Nó sẽ được cung cấp ba hệ thống truyền động điện cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 700 km (435 dặm).

Thương hiệu không đi vào chi tiết cụ thể vào thời điểm đó, nhưng Stellantis gần đây đã tiết lộ nền tảng STLA Medium sẽ được cung cấp với hệ dẫn động bốn bánh trước hoặc động cơ kép. Chúng sẽ có công suất đầu ra từ 215 mã lực đến 382 mã lực. 

Stellantis cũng tiết lộ kế hoạch cho các gói pin “Tiêu chuẩn” và “Hiệu suất”. Loại thứ nhất sẽ cung cấp phạm vi hơn 310 dặm (500 km) theo chu trình WLTP, trong khi biến thể Hiệu suất sẽ tăng khoảng cách đó lên 435 dặm (700 km). 

Mặc dù tập trung vào biến thể điện, nhưng sẽ có một chiếc 3008 hybrid với động cơ xăng PureTech 99 mã lực (74 kW/100 PS) hoặc 134 mã lực (100 kW / 136 PS). Nó sẽ được kết nối với hộp số ly hợp kép sáu cấp, được ghép nối với động cơ điện 28 mã lực (21 kW / 29 PS). Thiết lập này hứa hẹn “tăng mô-men xoắn cấp thấp và giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu”. 

Tại Việt Nam, Peugeot 3008 được lắp ráp với ba phiên bản là 3008 Allure (AL), 3008 Active (AT) và 3008 GT. Chúng đều sử dụng chung động cơ xăng 1.6 lít Turbo High Pressure sản sinh công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 245Nm tại 1400 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp EAT6 tích hợp công nghệ Quick Shift chuyển số nhanh cùng hệ dẫn động cầu trước quen thuộc.

Bình luận