PV: Chào chị, cảm ơn chị đã dành thời gian cho buổi trò chuyện hôm nay. Chị có thể giới thiệu qua một chút về mình được không?
Mình là Hồng, 34 tuổi. Công việc của mình hiện tại là phụ trách mảng bảo hiểm xe cơ giới của công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Việc phụ trách hầu hết các hãng xe trên địa bàn Hà Nội đã giúp mình trải nghiệm qua rất nhiều xe của các hãng khác nhau. Cá nhân mình đã có 10 năm kinh nghiệm cầm vô lăng và mới đây thôi, mình đã lựa chọn Toyota Vios làm phương tiện cá nhân của mình.
PV: Chị sở hữu chiếc xe được lâu chưa và cơ duyên nào đã đưa chị đến với Toyota Vios?
Ngày mình chọn xe cũng là lúc Việt Nam kết thúc đợt dịch Covid-19 đầu tiên, dù lúc đó tầm tài chính trong tay có hơn 1 tỷ nhưng mình đã quyết định lựa chọn Toyota Vios với mức giá 600 triệu đồng. Bởi nhu cầu của mình khá đơn giản, chủ yếu là di chuyển trong nội thành, cuối tuần đi xa cùng gia đình thì Vios là lựa chọn phù hợp. 400 triệu còn lại mình lựa chọn đầu tư tài chính. Vài năm nữa phần đầu tư tài chính đơm hoa kết trái, biết đâu mình lại có đủ tiền đổi lên mẫu xe cao cấp hơn. *cười*
PV: Phân khúc xe sedan cỡ B tại Việt Nam có khá nhiều cái tên, vậy tại sao chị lại lựa chọn Toyota Vios làm phương tiện của mình?
Trước khi quyết định mua xe, mình cũng có tham khảo qua các thương hiệu khác của Hàn Quốc và Nhật Bản thì thấy Toyota là một thương hiệu uy tín. Bản thân Toyota Vios cũng đã có mặt rất lâu năm tại thị trường Việt Nam, do đó giá trị bán lại cao, xe bền bỉ, tiết kiệm chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng.
PV: Nhiều người thường có tâm lý mua xe theo số đông, nhất là khi Toyota Vios đang làm vua doanh số tại Việt Nam. Chị có phải là một trong số đó?
*cười* Cũng có một phần nhỏ là vậy. Một chiếc xe chiếm được lòng tin của nhiều người đến vậy chắc chắn phải là một mẫu xe tốt, điều đó đem đến cho mình sự thoải mái, an tâm khi sở hữu.
PV: Là phụ nữ chắc chị cũng sẽ có đôi chút quan tâm tới ngoại hình, đó có phải là một trong những lý do đưa chị tới với chiếc xe?
Ấn tượng của mình với Toyota là thiết kế hài hòa, trung tính, không thiên về hơi hướng thể thao mà cũng không quá chững chạc. Mẫu mã của xe qua từng năm không thay đổi quá nhiều.
Trước đây mình sử dụng một chiếc xe Hàn, thiết kế của xe thay đổi theo từng năm khiến cho mình rất khó có thể theo kịp được. 10 năm với xe Hàn có thể là một thiết kế hoàn toàn khác, khiến cho những chiếc xe đời trước trở nên lỗi thời khi nhìn lại. Còn với Toyota, đời sau của chiếc xe đâu đó vẫn giữ lại những nét thiết kế của đời trước khiến mình không có cảm giác quá lỗi “mốt”.
PV: Vậy nội thất của chiếc xe thì sao?
Khi mình mua xe thì nội thất khá đầy đủ, mình chỉ lắp thêm camera hành trình phục vụ cho an toàn của bản thân khi di chuyển và thảm trải sàn phục vụ cho các bé nhà mình.
PV: Cảm giác vận hành mà Vios đem đến cho chị như thế nào?
Ngay sau khi mua xe mình đã có một chuyến đi khá dài: lái xe từ Hà Nội – Hạ Long. Khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới, Toyota Vios đem tới cho mình cảm giác an toàn, tự tin hơn so với mẫu xe trước đó mình sở hữu.
Còn trong phố, nhờ thân xe ngắn, thiết kế nhỏ gọn cùng vô lăng nhẹ nhàng và hộp số êm ái nên di chuyển trên những con đường tấp nập của Hà Nội cũng không phải là điều gì quá kinh khủng đối với mình.
Thực ra khi quyết định mua mua xe, mình muốn đó là một chiếc xe số sàn bởi mình là một người thích lái xe. Nhưng lúc đó, các bạn nhân viên bán hàng tư vấn sang phiên bản trang bị hộp số tự động, đi cho “nhàn”.
Cơ quan mình có một chiếc Toyota Camry 15 năm mà chạy vẫn rất ok, như mới trong khi nếu là một chiếc Hàn Quốc thì chất lượng của xe sẽ xuống rất nhiều.
PV: Chị vừa chia sẻ rằng mình cũng đã có những chuyến đi xa cùng gia đình, vậy không gian bên trong xe đủ đáp ứng sự thoải mái cho mọi người không?
Chiếc xe cũ của mình là một chiếc hatchback tới từ Hàn Quốc. Do thiết kế cốp liền nên đôi khi, hành lý để trong cốp che mất tầm nhìn của kính sau, gây bất tiện khi cần quan sát. Còn với Vios, khoang hành lý rộng rãi, đáp ứng rất tốt như cầu đi xa của gia đình. Hàng ghế thứ hai cũng không quá tù túng gây khó chịu cho mấy đứa nhỏ nhà mình.
Chỉ có điểm trừ nho nhỏ là với giá tiền đó, xe Hàn cùng phân khúc có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên đây cũng không phải nhược điểm quá lớn, bởi điều hòa Vios cũng mát sâu rồi *cười*.
PV: Chi phí nhiên liệu, sử dụng xe của chị thì sao?
Thực ra khác với cánh đàn ông, mình không quá để tâm tới mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Lần nào xe gần hết xăng, mình cũng đưa cho chồng lái và thế là xe lại tự động đầy xăng *cười*. Còn đây, đồng hồ của Toyota Vios báo về là xe chỉ tiêu thụ hơn 4L/100km khi di chuyển trên cao tốc. Mình có hỏi han bạn bè và thấy đây là mức tiêu hao cũng rất ấn tượng.
Về chi phí sử dụng mỗi tháng thì: mình gửi xe ở hầm chung cư hết khoảng 800.000VNĐ/tháng, chi phí nhiên liệu nếu chỉ di chuyển nội thành phục vụ công việc, đón con, đi mua sắm rơi vào khoảng vài trăm ngàn/tháng. Còn nếu di chuyển ra ngoại thành thì chi phí sẽ đội thêm nhưng nhìn chung, mình thấy đây là một chiếc xe tiết kiệm.
PV: Việc bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa của Vios đối với chị có quá khó khăn không?
Với kinh nghiệm làm việc của mình với các hãng xe, Toyota vẫn đang đứng đầu về mật độ đại lý, độ phủ sóng tới khắp các tỉnh thành khiến cho việc sữa chữa, bảo dưỡng tại chỗ rất dễ dàng. Mình hoàn toàn có thể tới bất kì đại lý ủy quyền nào của Toyota và được hưởng sự phục vụ chu đáo từ phía đại lý.
Bản thân mình là phụ nữ, không quá am hiểu về kĩ thuật nên nếu có sự cố gì, chỉ cần tới đại lý gần nhất để sửa chữa. Điều này khiến cho tâm lý sử dụng xe trở nên an tâm hơn rất nhiều. Mà như mọi người biết đấy, tâm lý là một yếu tố rất quan trọng với phụ nữ.
Ngoài ra, xe mình vẫn đang trong chế độ bảo hành từ hãng, tới mỗi đợt bảo dưỡng đều sẽ có nhân viên từ đại lý gọi điện thông báo nên mình cũng không cần quá chú tâm tới từng số km để đưa xe đi kiểm tra.
PV: Sau Vios, chiếc xe tiếp theo của chị vẫn sẽ là Toyota chứ?
Nếu có khả năng kinh tế, chắc chắn mình vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với thương hiệu Toyota, cụ thể là chiếc Camry. Đó vẫn là mơ ước và là mục tiêu của mình *cười*.
Cảm ơn chị Hồng về những chia sẻ vừa rồi!