Tập đoàn ô tô Hyundai đang tiến hành đợt thu hồi lớn một số xe điện thuộc ba thương hiệu của mình. Cho đến nay, chiến dịch này chỉ giới hạn ở thị trường Hàn Quốc, nhằm tìm cách khắc phục sự cố với bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU).
Việc thu hồi ảnh hưởng đến các loại xe điện dựa trên nền tảng E-GMP, bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6, Genesis GV60, GV70 và G80 EVs, cũng như Kia EV6. Tổng cộng, hãng xe Hàn Quốc phải triệu hồi 169.932 xe tại Hàn Quốc.
Điều đó khiến đây trở thành đợt thu hồi lớn nhất đối với các loại xe chạy trên nền tảng E-GMP chỉ chạy bằng điện kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2021, theo Business Korea. Tuy nhiên, nếu Hyundai quyết định mở rộng việc triệu hồi sang các thị trường khác, hãng có thể phải triệu hồi thêm tới 500.000 xe.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về ICCU của những chiếc xe đến từ Hyundai-Kia vào tháng 6 năm 2023. Báo cáo sơ bộ của cơ quan này cho thấy rằng hiện tượng quá dòng có thể xảy ra trong một bộ phận, làm hỏng bóng bán dẫn và khiến pin 12V không thể sạc lại.
Theo Business Korea, Hyundai và Kia đã nhận thức được vấn đề này từ lâu và đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho chủ xe kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại hãng đã quyết định tiến hành thu hồi khi các báo cáo về tình trạng mất điện tiếp tục xuất hiện. Để khắc phục sự cố, tập đoàn Hyundai có kế hoạch cài đặt bản cập nhật phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng, nếu cần thiết, họ sẽ thay thế cả ICCU.