Những chiếc sedan hạng sang, đắt đỏ, nhiều công nghệ từng là niềm tự hào và niềm vui của nhiều hãng xe. Một số tính năng, trang bị của những mẫu sedan sang trọng này sau một thời gian sẽ được "chuyển giao" xuống những dòng xe thấp hơn, khiến những chiếc sedan sang trọng này trở nên quan trọng hơn.
Tuy nhiên, đó chỉ còn là câu chuyện của quá khứ. Chuyển nhanh đến ngày hôm nay và trong một thị trường SUV đã bão hòa, có vẻ như những chiếc sedan sang trọng đã dần "phai nhạt". Trong khi BMW và Mercedes đã mang đến cho chúng ta những phiên bản mới của 7-Series và S-Class, cũng như những phiên bản chạy điện hoàn toàn mới, những hãng xe khác gần như đang dần từ bỏ phân khúc này.
A8 gần như đang bị Audi "bỏ rơi" vào thời điểm này, mặc dù thỉnh thoảng vẫn có những gợi ý và tin đồn về một mẫu xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia gián điệp vẫn chưa bắt gặp một nguyên mẫu nào và các báo cáo mới nhất cho thấy phiên bản mới của A8 bị đẩy lùi về ít nhất là năm 2027. Năm 2023, Audi bán được 2.259 chiếc A8 tại Mỹ. Con số này tại thị trường Mỹ thoạt nhìn có vẻ là nhỏ nhung thực chất, con số này đã tăng 42% so với năm 2022.
Câu chuyện tương tự cũng xảy ra ở Lexus, nơi chiếc LS đang cho thấy sự cũ kỹ của mình mặc dù đã có một số cải tiến trong những năm qua. Tuy nhiên, mẫu xe này không thành công bằng A8 khi doanh số bán hàng giảm 16% xuống còn 2.234 chiếc vào năm 2023.
Vói Maserati, chiếc Quattroporte đã có tuổi đời hơn một thập kỷ. Hãng xe Italia đã lên kế hoạch thay thế Quattroporte bằng một mẫu xe thuần điện, tuy nhiên, kế hoạch ra mắt mẫu xe mời này đã bị trì hoãn cho đến năm 2028.
Nhiều mẫu sedan đầu bảng đã dần bị loại bỏ trong những năm gần đây. Cadillac CT6 và Lincoln Continental bị khai tử một cách kỳ lạ ở Mỹ, trong khi Acura RLX đã bị khai tử cách đây gần 5 năm. Mặt khác, Infiniti đã không còn một chiếc sedan cao cấp nào. Ngay cả Jaguar, hãng đang trong quá trình phát triển một chiếc XJ mới, cũng đã rút lui vào phút cuối.