Mặc dù xác nhận sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, BYD Shark đã bị bắt gặp ở Mexico, từ đó ta có những cái nhìn đầu tiên về chiếc bán tải này.
Phần đầu xe của BYD Shark ngay lập tức thu hút sự chú ý với hệ thống đèn đặc trưng nhưng có nét giống Ford F-150 Lightning một cách kỳ lạ. Đèn pha lớn được kết nối bằng một dải đèn LED ngang theo thân xe gợi lên thiết kế của xe tải điện Ford, trong khi phần còn lại của thân xe mang những nét kiểu dáng chung thường thấy ở xe bán tải hạng trung. Việc sử dụng tấm ốp nhựa, ốp động cơ bằng nhôm phía trước, bệ bước và thanh thể thao ở thùng sau đều góp phần tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của BYD Shark.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xác nhận Shark có chiều dài 5.457 mm và rộng 1.971 mm, chiều dài cơ sở 3.260 mm. Những con số này đều nhỉnh hơn so với Ford Ranger và Toyota Hilux, đó là lý do tại sao BYD gọi Shark là một chiếc xe tải "cỡ trung đến cỡ lớn".
BYD xác nhận rằng Shark sẽ dựa trên nền tảng địa hình DMO Super Hybrid. Thiết lập plug-in hybrid dự kiến sẽ cung cấp công suất gần 480 mã lực, kết hợp với hệ thống dẫn động điện thông minh, mang đến cho xe khả năng di chuyển đa địa hình.
Shark sẽ có pin BYD Blade lithium iron phosphate được tích hợp vào khung xe (cell to chassis). Các báo cáo mới nhất cho thấy chiếc xe tải này sẽ có phạm vi hoạt động chạy điện khoảng 100 km (với tốc độ tối đa 99 km/h) và phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 1.000 km. Ngoài ra, còn có tin đồn về một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được giới thiệu trong tương lai.
Thông tin chi tiết đầy đủ về BYD Shark sẽ được công bố vào cuối tuần này. Dự kiến sẽ ra mắt thị trường tại Trung Quốc, tiếp theo là các thị trường toàn cầu được chọn, bao gồm Úc và Mexico trước cuối năm 2024.