Mazda, Subaru và Toyota đã cùng công bố kế hoạch nghiên cứu thế hệ động cơ đốt trong "đặc trưng" mới của họ, nhằm tạo ra hệ thống truyền động thế hệ tiếp theo sẽ hoạt động tốt hơn với động cơ điện, pin và nhiên liệu trung tính carbon.
Sự hợp tác này cho chúng ta hy vọng về việc: động cơ bốn xy-lanh đối đỉnh của Subaru, động cơ xoay của Mazda và động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng của Toyota sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai.
Tại một cuộc họp báo chung, ba nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cam kết "trung hòa carbon" và tái khẳng định nỗ lực "khử cacbon" cho động cơ đốt trong bằng cách làm cho chúng tương thích hơn với động cơ hybrid. Bộ ba hãng xe Nhật cũng cho biết, họ đã thử nghiệm những loại động cơ mới này trên môi trường khắc nghiệt của motorsport để đảm bảo sự bền bỉ.
Ông chủ Toyota Koji Sato cho biết: “Động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng đã được cải tiến qua lịch sử lâu dài. Cấu trúc đơn giản và có thể lắp đặt rất linh hoạt đã cho phép nó hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ xe gia đình đến xe thể thao. Chúng tôi muốn cải tiến kỹ lưỡng các đặc tính của động cơ và phát triển chúng thành hệ truyền động cho nhiều loại ô tô trong thời đại trung hòa carbon.”
Atsuki Osaki, Giám đốc điều hành của Subaru, nói thêm: “Đạt được một xã hội trung hòa carbon là một thách thức mà tất cả các ngành công nghiệp và xã hội Nhật Bản nói chung phải thực hiện. Khi chúng tôi tiếp tục cải tiến công nghệ điện khí hóa, chúng tôi cũng sẽ cải tiến động cơ nhằm mục đích sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon trong tương lai. Trong tương lai, ba công ty có chung khát vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc theo đuổi sự xuất sắc bền vững trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản.”