Theo đó, mùi lạ được xác định bắt nguồn từ phần gối đầu của ghế, và việc xử lý mùi sẽ buộc phải thay thế toàn bộ 7 chi tiết này của xe.
Hồi tháng 8, hàng loạt chủ xe Palisade đã phàn nàn về mùi lạ trong khoang của Palisade. Trong đó, một số cho biết chiếc SUV đàn anh của Santa Fe có mùi như tất bẩn, số khác lại mô tả mùi khiến họ nhớ tới bắp cải, tỏi hay ớt.
Ngay sau đó, Hyundai đã tiến hành điều tra, và phát hiện lớp da của gối tựa đầu ghế là thủ phạm. Theo mô tả của hãng xe Hàn Quốc, lỗi trong quy trình sản xuất đã gây ra hiện tượng này.
Để khắc phục, Hyundai không tiến hành triệu hồi xe, với lý do mùi lạ không gây nguy hiểm cho quá trình sử dụng. Thay vào đó, hãng yêu cầu các đại lý tháo phần da bọc, sau đó phun các hóa chất khử mùi vào phần lỗ gắn gối.
Sau thao tác này, nếu mùi khó chịu chưa biến mất, khách hàng có thể mang xe trở lại các đại lý của Hyundai để yêu cầu được “dọn dẹp” kĩ lưỡng hơn.
Trong trường hợp xấu nhất, Hyundai khẳng định sẵn sàng thay thế toàn bộ 7 chiếc gối ghế này cho khách hàng.
Song song với việc xử lý các xe đã xuất xưởng, Hyundai cũng đã điều chỉnh khâu sản xuất nhằm dứt điểm rủi ro trên các xe mới.