Mercedes-Benz đã bước vào thế giới xe điện từ rất sớm với chiếc EQS, nhưng nước đi này của hãng xe Đức lại không mấy suôn sẻ.
Trong khi các đối thủ cạnh tranh tuân theo phong cách thiết kế thông thường dành cho xe điện, Mercedes-Benz đã cố gắng tận dụng và tạo ra một không gian nội thất rộng rãi nhưng phần đầu - đuôi xe lại nhô ra ít hơn. Kết quả, dù đạt được mục đích nhưng thiết kế "lập dị" này đã bị chỉ trích gay gắt kể từ khi ra mắt.
Trong khi đó, S-Class tiếp tục là mẫu xe sedan hàng đầu chạy bằng động cơ đốt trong của công ty, chia sẻ vị trí hàng đầu trong hệ thống phân cấp của Mercedes với EQS nhưng tồn tại như một mẫu xe riêng biệt. Nhưng điều đó sẽ thay đổi, theo tuyên bố gần đây từ CEO Ola Kallenius của Mercedes-Benz. Một chiếc S-Class điện mới đang được chế tạo , - tức là về mặt lý thuyết, hãng xe sẽ loại bỏ chiếc EQS.
Tuy nhiên, với hai hệ truyền động rất khác nhau cho một chiếc S-Class, chúng ta có thể mong đợi gì từ chiếc xe điện hạng sang mới này mới?
S-Class điện trong tương lai sẽ kết hợp nhiều kiểu dáng sedan truyền thống hơn so với EQS hiện tại. Bất chấp những lời chỉ trích về dòng sản phẩm EQ, Kallenius đã xác nhận S-Class điện và đốt trong sẽ có thiết kế tương tự nhau. Bản render của Motor1 đã lột tả cho chúng ta sự kết hợp các tính năng của EQS như lưới tản nhiệt Black Panel biến đổi liền mạch thành đèn pha, kiểu dáng sedan thông thường sử dụng tay nắm cửa điện và camera thay cho gương chiếu hậu.
Một điều cần lưu ý rằng, mặc dù xe biến thể thuần điện và động cơ đốt trong của S-Class thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế tương tự nhau, nhưng chúng sẽ sử dụng các nền tảng khác nhau.
Có tin đồn cho rằng cấu trúc MRA của S-Class hiện tại sẽ được sửa đổi để sử dụng trên mẫu xe thế hệ tiếp theo, trong khi xe biến thể thuần điện sẽ sử dụng khung gầm MB.EA Large. Do đó, có lẽ S-Class những phiên bản khác nhau sẽ không "giống hệt" nhau như các mà hãng xe Đức đã thực hiện trên các biến thể G-Class.
Một nguồn tin từ đầu năm nay cho biết S-Class thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng thiết kế vô lăng "yoke" , giống như đối thủ Tesla Model S. Với thiết kế này, Mercedes có thể sẽ loại bỏ hầu hết các nút điều khiển cảm ứng điện dung để thay thế bằng các nút bấm cứng.
Sẽ rất lâu nữa chúng ta mới có thông tin về những con số sức mạnh, phạm vị hoạt động, công nghệ pin và sạc của S-Class EV. Tuy nhiên, chắc chắn S-Class EV sẽ mạnh mẽ hơn EQS hiện tại. Chúng ta hoàn có thể kì vọng về tùy chọn động cơ đơn hoặc động cơ kép, có khả năng bắt đầu ở mức khoảng 360 mã lực và tăng lên hơn 500 mã lực cho các biến thể động cơ kép, đi cùng với phạm vi hoạt động từ 560 km đến 800 km cũng không phải là không thể.
W223 S-Class thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2020 và đã đi được gần một nửa vòng đời ước tính. Mẫu xe điện sẽ không ra mắt cho đến khi thế hệ tiếp theo ra mắt, có thể là vào năm 2029 hoặc có thể là năm 2030.
Mercedes-Benz S-Class là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn nên tất nhiên, chiếc xe này khó mà có giá "dễ tiếp cận". EQS 2024 có giá khởi điểm là 105.550 USD và S-Class thậm chí còn cao hơn nữa ở mức 118.450 USD.