Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila (MIAS) 2025, Hyundai đã chính thức giới thiệu Elantra đến người tiêu dùng Philippines, đánh dấu sự trở lại của mẫu xe gầm thấp hạng C này sau hơn 5 năm “vắng bóng”. Xe được phân phối với 5 phiên bản, giá bán 1,065-1,795 triệu Peso (tương đương 485-818 triệu đồng) - thấp hơn Honda Civic (1,600-1,990 triệu Peso) và Toyota Corolla Altis (1,213-1,761 triệu Peso).
Bản facelift của Elantra thế hệ thứ 7 trông vẻ thể thao và hài hoà hơn bản hiện hành tại Việt Nam, nhất là đầu xe. Lưới tản nhiệt và đèn pha được “bóp” gọn, nhường chỗ cho cản trước hoàn toàn mới được chia thành ba khoang. Cách làm này không chỉ làm cho “gương mặt” của xe ưa nhìn hơn mà còn tăng hiệu quả làm mát động cơ và tính khí động học.
Trái với nhiều mẫu Hyundai mới có dải đèn vắt ngang mặt ca-lăng, Elantra được lắp thanh trang trí thanh mảnh sáng bóng nối liền đèn định vị ban ngày. Đèn báo rẽ tương đối thấp ở cản trước, đối diện với nguy cơ hư hại lớn hơn trong quá trình sử dụng.
Thân và đuôi xe được điều chỉnh nhẹ, đủ tạo nên sự khác biệt, bao gồm la-zăng tái thiết kế và cản sau được điểm xuyết bằng dải gấp khúc mạ bạc tương phản trên nền nhựa đen mờ. Tuy nhiên, đường kính la-zăng 15 hoặc 16 inch trên hầu hết phiên bản “lép vế” so với Civic lẫn Corolla Altis. Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ "H" tiếp tục là chi tiết mang độ nhận diện cao trên Elantra.
Phiên bản N Line xuất hiện nhằm thoả mãn nhu cầu về một chiếc Elantra 2025 cá tính và hầm hố hơn, thu hút bằng cản va to bản, tách bạch hơn hàng loạt bộ phận được sơn đen bóng, “bộ móng” 18 inch và bộ khuếch tán không khí đi kèm ống xả kép. Đây là phiên bản duy nhất dùng đèn pha LED dạng thấu kính thay vì choá phản xạ, xi-nhan được dời vào dải đèn định vị ban ngày.
Do là bản cập nhật giữa vòng đời nên kích thước của Elantra 2025 không có bất cứ sự biến động nào. Chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.710 x 1.825 x 1.430(mm) và chiều dài cơ sở 2.720mm - kém Civic 15mm. Hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau dành riêng cho hai phiên bản đắt nhất, treo trước kiểu MacPherson.
Nội thất của Hyundai Elantra mới giống hệt bản tiền nhiệm, với điểm nhấn thuộc về cụm hai màn hình nằm trong cùng một cụm nhựa đen bóng và nghiêng nhẹ về phía người lái. Bảng đồng hồ 10,25 inch là trang bị độc quyền cho bản HEV Premium và N Line, còn lại dùng bảng đồng hồ analog đi kèm màn hình 4,2 inch.
Đáng tiếc, màn hình trung tâm 8 inch trên tất cả các phiên bản, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, không có “option” 10,25 inch. Nhiều phím bấm và núm xoay chức năng nhanh được bố trí dọc viền màn hình. Một số trang bị tiêu biểu trên Elantra có thể được liệt kê như: chìa khoá thông minh và nút bấm khởi động, điều hoà tự động hai vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, ghế lái chỉnh điện và sạc không dây.
Ghế ngồi bọc da hoặc nỉ tuỳ phiên bản. Hầu hết cổng sạc trong xe được cập nhật lên loại USB-C tân thời hơn.
Elantra N Line được “thửa riêng” nhiều chi tiết, từ ghế ngồi thể thao có sưởi ấm, vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số và cần số N Line cho đến điểm nhấn màu đỏ nổi bật khắp nơi. Bên trái bảng đồng hồ là nút bấm chuyển giữa 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường), Sport (Thể thao) và Smart (Thông minh).
Ngoài hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi có mặt trên mọi phiên bản, Elantra 1.6 HEV Premium và N Line còn sở hữu cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Hyundai SmartSense - vốn đã bị lược bỏ trên xe dành cho người tiêu dùng Việt Nam. Gói này bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn kết hợp định tâm làn đường….
Liên quan đến khả năng vận hành, khách hàng ở Philippines có thể lựa chọn giữa động cơ 1.6L hút khí tự nhiên (126 mã lực, 155Nm) và hộp số tự động 6 cấp trên hai bản khởi điểm; động cơ 1.6L tăng áp (201 mã lực, 265Nm) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên bản N Line; động cơ xăng 1.6L hybrid (139 mã lực, 170Nm kết hợp) và hộp số tự động ly hợp kép dạng ướt 6 cấp. Riêng bản “xăng lai điện” được bổ trợ bởi hệ thống phanh tái sinh năng lượng và bộ giao diện theo dõi trạng thái hoạt động trên màn hình trung tâm.
Ra mắt vào tháng 10/2022, Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 chưa thể tạo nên sự đột phá nào tại thị trường Việt Nam, thậm chí suy yếu về sức bán. Đây là tình trạng chung của phân khúc C-sedan, chủ yếu do tác động từ thị hiếu chuyển dịch sang các dòng SUV/CUV hay xe đa dụng cùng tầm giá. Ngoài ra, bản thân chiếc xe có 4 phiên bản, giá 599-799 triệu đồng cũng thiếu đi yếu tố đủ “chạm” đến khách hàng so với Mazda3 hay Kia K3, chẳng hạn như thiết kế góc cạnh kén người dùng hay thiếu vắng gói ADAS. Kết thúc quý 1/2025, TC Motor chỉ bán được 180 xe Hyundai Elantra.