Tuy nhiên, khác với nhiều đồn đoán trước đó, chiếc SUV đầu tay của Aston Martin sẽ không mang tên Varekai, mà đơn giản là DBX. Xe dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của hãng tại Wales (Anh).
DBX đã trải qua trong quá trình phát triển và tinh chỉnh trong các hệ thống giả lập, quy trình vốn cho phép Aston Martin tạo ra mẫu xe thử nghiệm (prototype đầu tiên). Giờ đây, mẫu xe thực thụ đã chính thức ra đường thử nghiệm, dĩ nhiên là dưới lớp ngụy trang dày đặc.
Tuy nhiên, qua những hình ảnh đầu tiên, người ta vẫn dễ dàng nhận thấy khuôn hình quen thuộc của dòng SUV 5 cửa. Đường nét thiết kế của DBX có phần khác biệt với mẫu SUV ý tưởng mà Aston Martin từng trình diễn trong triển lãm ô tô quốc tế Geneva hồi năm 2015. Bản thân phần đèn hậu cũng có phẩn đơn giản so với vị thế của một chiếc xe sang. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể được thay đổi khi phiên bản thương mại của DBX xuất hiện.
Về vận hành, Aston Martin tới nay vẫn khá kín tiếng. Tuy nhiên, DBX được phát triển cùng khung gầm với sedan Lagonda. Điều thú vị là chiếc xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Wales, nơi vốn được mệnh danh là “khởi nguồn điện hóa” của Aston Martin. Chính vì vậy, bên cạnh các động cơ xăng như V12 của chính Aston Martin hay V8 của Mercedes-AMG, DBX rất có thể sẽ có phiên bản điện hóa, với công nghệ mượn từ thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Từ nay tới thời điểm ra mắt, Aston Martin sẽ mang DBX đi thử nghiệm ở đủ mọi loại địa hình và khí hậu khác nhau. Theo “thông lệ”, chiếc xe sẽ di chuyển từ sa mạc Trung Đông, sang vùng băng giá Bắc Cực, trước khi trở lại cao tốc Autobahn hay “địa ngục xanh” Nurburgring” lừng danh của Đức. Việc thử nghiệm vận hành ở độ cao lớn cũng sẽ được tiến hành trên các cung đèo của dãy Alpine.
Hoàng Linh