Theo Cơ quan Quản lý Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), các ô tô Audi trong diện ảnh hưởng có thể được trang bị bộ cảm biến mức nhiên liệu bị kẹt, khiến bảng đồng hồ hiển thị mức nhiên liệu không chính xác. Tổng cộng có tới 45.789 chiếc xe bị triệu hồi tại Mỹ trong đợt này, gồm các mẫu: Audi RS 6 Avant 2021, Audi RS 7 2021, Audi A6 Allroad 2020-2021, Audi S6 sedan 2020-2021, Audi S7 2020-2021, Audi A6 2019-2021 sedan, Audi A7 2019-2021.
Audi cho biết, khoảng cách giữa cảm biến mức nhiên liệu và ống thông gió trong bình có thể quá nhỏ, khiến bộ gửi mức nhiên liệu bị kẹt trên ống thông gió. Điều này sẽ khiến bảng đồng hộ không hiển thị được mức nhiên liệu chính xác, thậm chí kể cả khi nhiên liệu gần cạn hết trong bình.
Khách hàng được khuyến cáo mang xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý để được thay thết miễn phí cảm biến mới trong bình xăng. Trước khi được triệu hồi chính thức, tính đến hết ngày 11/3/2022, Audi đã nhận được 115 yêu cầu bảo hành chỉ riêng tại Mỹ.
Vào tháng 2 vừa qua, Audi cũng phải triệu hồi tới 31.058 xe tại Mỹ, bao gồm khá nhiều mẫu được ưa chuộng tại đây như Audi Q8, Audi A8, Audi RS6, RS7…, do trục sau bị lệch, dẫn đến mòn lốp không đều và tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng. Vào tháng 8/2021, loạt xe Audi A4, A5, A6, A7, A8, Q5 và Q7 cũng bị triệu hồi do được trang bị động cơ trang bị phần mềm gian lận khí thải cho các động cơ máy dầu.
Ở Việt Nam, vào tháng 10/2021, Audi đã phải triệu hồi 104 chiếc xe để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau không đảm bảo kỹ thuật, bao gồm các mẫu sedan Audi A4/A6/A7 và các mẫu SUV ăn khách như Audi Q5, Audi Q7 và Audi Q8, tất cả đều là các phiên bản dành cho năm 2019 – 2021. Trong khi đó, đối với vấn đề mới của các xe Audi, hiện nhà phân phối tại Việt Nam chưa có thông cụ thể.
nguồn: VnMedia