Mazda bổ sung phiên bản cho CX-60 ở Đông Nam Á, giảm giá sát CX-5

Phiên bản mới của CX-60 hướng tới nhóm khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác vận hành mang hơi hướng xe châu Âu với chi phí dễ tiếp cận hơn.

Mazda chọn Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025 làm nơi trình làng mẫu SUV cỡ trung “cận sang” CX-60 Sport đến người tiêu dùng “xứ vạn đảo”, giá bán 718,8 triệu Rupiah (1,15 tỷ đồng quy đổi sang tiền Việt).

Con số này “dễ chịu” hơn mức 818,8 triệu Rupiah (tương đương 1,31 tỷ đồng) của bản khởi điểm trước đây là CX-60 Pro, và cao hơn chưa đến 5% so với CX-5 bản Kuro cao nhất (689,9 triệu Rupiah - khoảng 1,10 tỷ đồng).

Người nhìn dễ phân biệt giữa CX-60 Sport và các phiên bản còn lại thông qua la-zăng 18 inch 5 chấu đơn – giống CX-60 bản tiêu chuẩn ở Nhật Bản – thay vì 20 inch đa chấu, đi kèm lốp 235/60 R18.

Sự “hạ cấp” này được hứa hẹn sẽ cải thiện độ êm ái trong vận hành, song khách hàng phải đánh đổi một phần yếu tố thẩm mĩ và gần 5mm khoảng sáng gầm (còn 174mm).

Bên cạnh đó, hãng đã “cắt” tính năng chống chói tự động và nhớ vị trí của gương chiếu hậu ngoại thất, lẫn điểm nhấn mạ crôm sáng bóng ở nhiều vị trí.

Đèn ngoại thất full-LED, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp chỉnh điện tích hợp “đá cốp”, cảm biến trước/sau và camera 360 độ không đổi. Mũi xe dài “ra dáng” xe sang châu Âu, phía sau xuất hiện cặp ống xả kép đối xứng hai bên như các biến thể dùng máy 3.3L.

Đặt cạnh CX-5, CX-60 (D X R X C: 4.740 x 1.890 x 1.683mm) dài hơn 165mm và rộng hơn 45mm. Trục cơ sở 2.870mm nhỉnh hơn 170mm so với mẫu SUV hạng C cùng nhà.

Các thay đổi diễn ra bên trong CX-60 Sport khó nhận ra hơn. Tiêu biểu trong danh sách trang bị tiện nghi và an toàn gồm: bảng đồng hồ và màn hình trung tâm cùng cỡ 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, màn hình HUD, điều hòa tự động hai vùng, gương chiếu hậu chống chói tự động, sạc không dây, 7 túi khí và gói ADAS i-Activsense (kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động,...).

Ghế da màu đen được điểm xuyết bằng đường chỉ màu vàng đồng và đục lỗ thông hơi như trên CX-60 Pro. Riêng hàng ghế trước chỉnh điện, có nhớ vị trí ghế lái nhưng không còn tính năng thông gió. Vô-lăng trở về loại chỉnh cơ 4 hướng giống “đàn em”.

Ở hàng ghế sau, hành khách được phục vụ bởi cửa gió riêng, cổng sạc USB các loại, bệ tỳ tay trung tâm và tựa lưng có thể ngả theo hai nấc thay vì cố định như trên CX-5.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, nối với hộp số tự động 8 cấp kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Tuy nhiên, sức mạnh sẽ chỉ được truyền xuống mặt đường thông qua hai bánh sau thay vì cả bốn bánh như trên các phiên bản CX-60 còn lại, kéo theo sự biến mất của tính năng hỗ trợ xuống dốc và chế độ lái Off-road.

Hệ thống treo vẫn là tay đòn kép phía trước, liên kết đa điểm phía sau đi kèm hệ thống kiểm soát thân xe chủ động KPC dành cho xe dẫn động ưu tiên cầu sau.

Chưa có thông tin Thaco sẽ phân phối Mazda CX-60 tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của phiên bản có giá bán “dễ chịu” mở ra cơ hội cho dòng SUV cỡ trung này về nước ta, trở thành một lựa chọn thú vị hơn bên cạnh CX-5 và CX-8.

CX-5 tiếp tục là sản phẩm chủ lực của thương hiệu Nhật Bản, chủ yếu do thiết kế dễ hợp nhãn số đông, hàm lượng trang bị đủ dùng cùng giá bán khởi điểm thấp nhất nhì phân khúc SUV hạng C (từ 699 triệu đồng). Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, đã có 7.384 xe CX-5 đến tay khách hàng, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

CX-5 đã đón thế hệ mới ở thị trường quốc tế, có hàng loạt nâng cấp quan trọng nhưng chưa về Việt Nam.

Comentários