Bộ Tài chính đã xây dựng và đang xin ý kiến về dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Việc xây dựng Nghị định nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Theo dự thảo, doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp ô tô trong nước sẽ được gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3, 4, 5, 6 năm 2020.
Thời gian gia hạn là 5 tháng, kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
Doanh nghiệp sẽ được lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 3 chậm nhất là ngày 20-9-2020; tháng 4 chậm nhất là ngày 20-10-2020; tháng 5 chậm nhất là ngày 20-11-2020; tháng 6 chậm nhất là ngày 20-12-2020.
Cũng theo Bộ Tài chính, trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.
Dự thảo cũng nêu rõ, trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành, nhưng chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế đã kê khai.
Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Ngoài ra, trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.



Thảo luận
Chưa có bình luận nào.
Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện và trở thành người phản hồi đầu tiên.
Có thể bạn quan tâm
Jaguar Type 01 lộ diện: GT điện hơn 1.000 mã lực, giá từ khoảng 130.000 USD
Jaguar Type 01 là mẫu xe mở đầu cho giai đoạn chuyển sang thuần điện của thương hiệu Anh, sở hữu thiết kế khác biệt, 3 mô-tơ điện cho công suất hơn 1.000 mã lực và phạm vi hoạt động mục tiêu khoảng 400 dặm.
Porsche đưa Macan chạy xăng trở lại, dùng động cơ 4 xi-lanh sau khi chuyển sang xe điện
Porsche sẽ đưa Macan chạy động cơ đốt trong trở lại vào năm 2028, sử dụng nền tảng PPC của Audi và có thêm tùy chọn plug in hybrid.
Porsche Mission S lộ diện: Siêu xe mới được kỳ vọng kế nhiệm huyền thoại 918 Spyder
Porsche sẽ giới thiệu concept Mission S vào ngày 15/10, mẫu xe được phát triển để định hình nền tảng cho một dòng siêu xe động cơ đặt giữa nằm phía trên 911.
Mazda xác nhận phát triển BT-50 thế hệ mới, dự kiến ra mắt năm 2028
Mazda xác nhận đang phát triển BT-50 thế hệ mới, dự kiến trình làng vào khoảng năm 2028. Mẫu bán tải này nhiều khả năng tiếp tục sử dụng nền tảng chung với một đối tác thay vì được Mazda phát triển hoàn toàn độc lập.