Bóc tách Toyota Corolla Altis 2022 bản 1.8V: Đây mới là bản “chiến lược” của Toyota?

Với gái bán 765 triệu đồng, liệu Toyota Corolla Altis 2022 phiên bản 1.8V mới chính là phiên bản “quốc dân”?

Bước sang thế hệ Corolla Altis 2022, Toyota loại bỏ phiên bản 1.8E, chỉ phân phối 3 bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HEV cùng mức giá bán lần lượt 719 – 765 và 860 triệu đồng. Với giá bán cùng cách đặt tên như vậy, nhiều người nhận định rằng, bản 1.8V mới là bản “chiến lược” – phiên bản lôi kéo khách hàng đến với Corolla Altis, tương tự như cách mà hãng xe Nhật Bản làm với chiếc Corolla Cross.

Về ngoại hình, hầu như không có sự khách biệt nào giữa bản 1.8V và bản 1.8HEV. Chúng ta vẫn thấy được những đường nét thiết kế mới của thế hệ thứ 12 của Corolla Cross với đầu xe gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn mở rộng sang hai bên, cụm đèn chiếu sáng chính LED cùng 2 dải đèn daylight sắc sảo, cảm biến tiệm cận trước,… Điểm duy nhất khác biệt với bản 1.8HEV là logo chỉ là loại tạo hình 3D quen thuộc chứ không phải loại viền xanh.

 
 

Corolla Altis 1.8V có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.630 x 1.780 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở dừng lại ở mức 2.700 mm. Có hai điểm khác biệt cần lưu ý ở phần thân xe của 1.8V so với bản 1.8HEV: sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch tương tự nhưng gương chiếu hậu của 1.8V chỉ có tính năng cụp tự động và chỉnh điện, không có cảnh báo điểm mù và tự động hạ mặt gương như bản 1.8HEV. Cùng với đó, khoảng sáng gầm của bản 1.8V cũng như 1.8G là 128 mm, thấp hơn bản 1.8HEV là 149 mm.

 
 

Đèn hậu của Corolla Altis 1.8V là loại full-LED, nối liền với nhau bởi một dải crom mỏng. Khoang hành lý của chiếc xe có dung tích 470L, có thể mở rộng thêm dung tích bằng cách gập hàng ghế thứ 2. Bên dưới khoang hành lý của xe là bộ dụng cụ tháo lốp và lốp dự phòng. Lốp dự phòng trên Corolla Altis 2022 chỉ là loại kích thước nhỏ hơn chứ chưa phải là kích thước mâm lốp “zin”.

Bước vào khoang nội thất, có 3 điểm khác biệt của bản 1.8V so với 1.8HEV mà bạn cần lưu ý: đầu tiên, bản 1.8V không có hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Thứ hai, bản 1.8V không có cảnh báo áp suất lốp. Và cuối cùng, phiên bản này không có nút chuyển chế độ lái thuần điện EV mode – tất nhiên, vì chiếc xe này thuần sử dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên.

 
 

Còn lại, nhưng trang bị như màn hình tốc độ kích thước 7 inch kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, điều hòa 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử có auto hold,… vẫn xuất hiện đầy đủ trên Corolla Altis 1.8V.

Hàng ghế sau được trang bị hai cửa gió điều hóa cùng rèm che nắng kính sau, đáng tiếc là không có bất cứ cổng sạc nào cho những thiết bị ngoại vi.

 
 

Corolla Altis 1.8V sử dụng động cơ hút khi tự nhiên mã hiệu 2ZR-FBE dung tích 1.8L cho công suất 138 mã lực và 172 Nm mo-men xoắn, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT có giả lấp 7 cấp Shiftmatic Mode và 2 chế độ lái thông thường – thể thao. Mức công suất này có thể chưa nổi trội trong phân khúc nhưng bù lại, Corolla Altis 1.8V cho khả năng tiêu hao nhiên liệu rất tốt khi theo nhà sản xuất, chiếc xe này chỉ tiêu tốn chỉ 5,39L/100km (đường trường).

Tương tự 1.8HEV, 1.8V cũng được tích hợp gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng nổi bật: cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB),…

Với giá niêm yết 765 triệu đồng, rẻ hơn gần 100 triệu đồng so với bản 1.8HEV, Corolla Altis 1.8V chắc chắn sẽ là “át chủ bài” giúp Toyota lấy lại vị thế đã mất trong phân khúc sedan hạng C.

Bình luận