Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), đợt triệu hồi dành cho sedan hạng sang Mercedes-Benz S580 4Matic đời 2021 có nguyên nhân là do bộ phận điều khiển túi khí có thể hoạt động không đúng cách, dẫn đến việc bung túi khí hoặc bung dây an toàn ngẫu nhiên, hoặc hoạt động không đúng cách trong trường hợp xảy ra sự cố, điều này sẽ tăng nguy cơ chấn thương cho những người ngồi trong xe.
Số lượng xe bị ảnh hưởng đợt này là 14 chiếc, được sản xuất từ ngày 2/12/2020 đến ngày 19/2/2021. Các xe trong diện triệu hồi khi mang đến đại lý sẽ được kiểm tra và siết chặt các đai ốc giữ bộ phận điều khiển túi khí nếu cần, tất cả công việc đều miễn phí.
Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ hai dành cho Mercedes-Benz GLA 250 đời 2021 và Merceds-AMG CLA 35 đời 2020 có nguyên nhân ở kẹp phanh phía sau. Theo đó, các bu-lông ở bộ kẹp phanh phía sau có thể bị lỏng, làm giảm hiệu suất phanh hoặc khiến các bộ phận phanh phía sau rơi khỏi xe. Hiệu suất phanh giảm có thể làm tăng nguy cơ va chạm trong khi các bộ phận phanh bị rơi có thể gây nguy hiểm trên đường và tăng nguy cơ va chạm cho những lái xe khác.
Chỉ có 4 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này với 3 chiếc GLA 250 và 1 chiếc AMG CLA, được sản xuất từ ngày 16/12/2019 đến ngày 5/7/2021. Các xe trong diện triệu hồi khi mang đến các đại lý của Mercedes-Benz sẽ được kiểm tra và siết chặt các bu-lông trên kẹp phanh sau miễn phí nếu cần thiết.
Vào tháng 11/2021, hàng loạt xe Mercedes-Benz là E-Class, S-Class, CLS và EQS bị triệu hồi do nguy cơ rơi kẹp phanh khi phanh gấp, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Trong cùng khoảng thời gian này, hãng xe sang nước Đức cũng thông báo triệu hồi Mercedes-Benz S580 và Mercedes-Maybach S580 tại Bắc Mỹ vì nguy cơ bị chết máy đột ngột, thậm chí còn khiến xe không thể khởi động trở lại.