Tổng kết hành trình xuyên Việt của VinFast e34: Khi xe điện đô thị chạy đường trường

Theo thành viên trải nghiệm, VinFast e34 là một chiếc xe làm ra với mục đích chạy trong đô thị, không phải để đi xa, tuy nhiên, nếu cần đi xa, nó vẫn đi tốt.

Gần 3 tháng kể từ khi những chiếc đầu tiên đến tay khách hàng trong nước, VF e34 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm. Ngay sau khi hành trình chinh phục đỉnh Mẫu Sơn còn chưa hạ nhiệt, hai chiếc VinFast e34 lại lên đường chinh phục vạn dặm thiên lý từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Nếu ở hành trình trước, VinFast e34 chinh phục thời tiết giá lạnh thì ở hành trình dài này mẫu xe điện sẽ trải qua quãng đường khá khó nhằn. Đây cũng là hành trình đánh dấu  chiếc xe điện VinFast đầu tiên thực hiện hành trình xuyên Việt đầy thú vị.

11:20 ngày 7/3/2022 tại VinFast Smart City, hành trình xuyên Việt của VinFast e34 chính thức bắt đầu

Dưới đây là một số chia sẻ của thành viên Lê Tùng Anh sau khi kết thúc hành trình đặc biệt này với VinFast e34.

Đoàn xuyên Việt khởi hành đúng 11h20 phút ngày 7/3 từ Hà Nội, tới Sài Gòn đúng 11h20 ngày 9/3. Mặc dù, hành trình có thể nhanh hơn, nhưng 48h tiếng đồng hồ cũng đã là hết sức may mắn. Tổng quãng đường đã đi được là 3.643km.

Ở lượt đi, xe cần sạc pin 11 lần, trung bình mỗi lần sạc khoảng 30kw pin, hầu hết sạc pin lên đến 80% rồi đi tiếp, thời gian khoảng 11 giờ đồng hồ.

“Đi xe điện thì đương nhiên phải sạc, với khả năng của VFe34 thì không thể làm khác được. Tuy nhiên nếu thay bằng xe khác có pin to hơn, số lần sạc pin sẽ giảm xuống còn cỡ 4 lần cho 1 chuyến Xuyên Việt. Chi phí sạc pin lượt đi hết 1 triệu đồng. Tiền phí đường bộ hết 1,1 triệu”, anh Tùng Anh viết.

VinFast e34 ở trạm sạc tại Quảng Ngãi

Để tiết kiệm thời gian, xe sẽ được sạc khi nhóm dừng chân nghỉ ngơi, uống cà phê. Mỗi xe có 2 lái, thay nhau lái trong toàn bộ hành trình. Ở lượt về, đoàn xe đi khá thong thả nên mất 3 ngày. Trong đó, số lần sạc pin vẫn vậy, nhưng thay vì chạy xuyên đêm thì thuê khách sạn ngủ. Cách đi này thì khỏe hơn quá nhiều và hoàn toàn phù hợp với việc đi chơi của đại đa số. Cả đoàn ngủ lại Nha Trang, Đà Nẵng và về đến Hà Nội lúc 3h sáng thứ hai 14/3/2022.

“VFe34 là một chiếc xe làm ra với mục đích chạy trong đô thị, không phải để đi xa. Tuy nhiên, nếu cần đi xa, nó vẫn đi tốt chả sao cả. Xe chạy hao pin khá nhanh khi duy trì tốc độ 120km/h, cực tiết kiệm ở tốc độ 80km/h. Trong hành trình xuyên Việt, chỉ có 3 cao tốc phải đi qua là Pháp Vân Cầu Giẽ, Đà Nẵng Quảng Ngãi và Long Thành Dầu Giây. Còn lại đa số là chạy Quốc lộ 1A với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h.

 

 

VinFast e34 kết thúc hành trình đặc biệt

 

Với khả năng của Ee4, mọi tuyến quốc lộ đều là đường đi trong mơ. Xe êm ái, hệ thống treo cực tốt và khả năng tăng tốc trong đoạn ngắn thì tuyệt vời. Anh em hình dung với xe động cơ đốt trong, với những chiếc xe mạnh mẽ, khi muốn vượt xe khác, đạp ga thì cũng vẫn cần 1 quá trình hộp số về số và ga thốc cho xe chồm lên. Xe điện thì không, chỉ cần nhích nhẹ chân ga nó đã vọt đi rồi”.

Đồng hành cùng hai chiếc VinFast e34 còn có một xe bán tải với nhiệm vụ chở tổ media thay nhau ghi lại hành trình. Kết thúc hành trình, những thành viên trong đoàn dự kiến giữa năm sẽ theo cung đường khác đi dọc đất nước nhưng là với chiếc VF8.

Bình luận