Honda Việt Nam sẽ có đội đua mô tô quốc tế chính thức trong năm 2019

Honda Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn phát triển bộ môn đua mô tô thể thao trong nước và quốc tế.

Ngày 1/12/2018, tại trường đua Chang International (Thái Lan), các trưởng đại diện của Honda Nhật Bản (ông Soichi Yamana) và Honda Châu Á (ông Ryo Takahashi) đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc đẩy mạnh và phát triển hơn nữa hoạt động đua xe mô tô thể thao của Honda tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2019 tới.

Tại sự kiện họp báo, Honda xác nhận sẽ nỗ lực theo đuổi hoạt động đua xe Motor thể thao trong khu vực với mục tiêu phát triển các tay đua và đội kĩ thuật đẳng cấp thế giới đến từ châu Á. Để đạt được mục tiêu này, Honda cam kết sẽ xây dưng văn hóa đua xe thể thao cũng như phát triển các tay đua và đội kĩ thuật tại khu vực châu Á trong đó có Việt Nam.

Vì vậy tới thời điểm hiện tại, các công ty xe máy của Honda ở châu Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Ấn Độ đang áp dụng định hướng này vào hoạt động của công ty bằng cách đa dạng nhiều hoạt động đua xe thể thao khác nhau như xây dựng trường đào tạo đua xe thể thao Honda, thành lập đội đua riêng, tổ chức các giải đua xe trong nước, thi đấu trong khuôn khổ các giải đua vùng miền, các giải đua khuôn khổ quốc gia cũng như giải đua khuôn khổ quốc tế.

Thông qua quá trình đào tạo chuyên sâu và cạnh tranh thi đấu trong nhiều giải đua từ khuôn khổ vùng miền tới khuôn khổ quốc gia, các tay đua trẻ và đội kĩ thuật Honda đang từng bước tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng. Các tay đua tiềm năng sẽ được tiếp tục chinh phục nhiều thách thức hơn khi đại diện đội đua Honda tham dự thi đấu tại các cuộc đua quốc tế như ARRC và Cuộc đua Suzuka 8-hour Endurance. Cuối cùng, những tay đua và kĩ thuât viên xuất sắc từ đội Honda khu vực châu Á sẽ có cơ hội tham gia các đội đua của Honda tại các cuộc đua đẳng cấp thế giới.

 

Tại cuộc họp báo, Honda cũng cập nhật tình hình tham dự của các đội đua Honda tại giải đua xe Motor Châu Á 2018 (ARRC 2018). Hiện tại, đội đua từ các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Ấn Độ đang tham dự các hạng mục Underbone150cc (UB150), Asia 250cc (AP250) và Supersport 600cc (SS600). Các tay đua đội Honda đều đang đạt những kết quả ấn tượng, đặc biệt tại hạng mục AP250, tay đua người Indonesia – Rheza Danicathuộc đội đua Astra Honda Rheza Danica đã chắc chắn trở thành tay đua vô địch hạng mục AP250 tại mùa giải ARRC 2018.

Ngoài ra tại buổi họp báo, Honda cũng đã xác nhận về sự tham dự thi đấu của đội đua Honda Asia – Dream Racing tại hạng mục Supersport 1000cc thuộc khuôn khổ Giải đua Mô tô Châu Á 2019. Thành viên đội Honda Asia – Dream Racing được xây dựng từ đội ngũ nhân sự hàng đầu của các công ty Honda cũng như các đội đua Honda trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong năm 2018, đội Honda Asia – Dream Racing đã giành được vị trí thứ 17 tại hạng mục Superbike Nhật Bản1000cc (JSB1000) thuộc giải đua vô địch Nhật Bản (All – Japan Road Race Championship) và vị trí thứ 7 tại cuộc đua vô địch đường trường Suzuka 8 giờ ( Suzuka 8- hour Endurance). Trong năm 2019, đội đua Honda Asia- Dream Racing sẽ tiếp tục tham gia tại cả hai giải này với những mục tiêu để ra cao hơn cho toàn đội.

Tay đua Lê Khánh Lộc tại khu vực kĩ thuật của Honda Việt Nam 

Với sự hợp tác của các công ty Honda thành viên khắp khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, Honda đang thể hiện một nỗ lực to lớn để hiện thực hóa giấc mơ về một đội đua Honda và tay đua xuất sắc trong các giải đua xe mô tô thể thao ở đẳng cấp thế giới.

Cùng Honda Việt Nam, những người hâm mộ môn thể thao tốc độ ở Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn được hòa nhập cùng phong trào đua xe thể thao quốc tế và tận mắt thưởng thức những giải đấu lớn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Bình luận