Toyota Veloz: Đối thủ nặng ký của Xpander 2022

Toyota Veloz – biến thể cao cấp của Avanza đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia.

Mới đây, Toyota Veloz đã chính thức được ra mắt tại Indonesia. Mặc dù cùng xuất hiện với Avanza nhưng Veloz được định vị ở phân khúc cao hơn, nhờ đó cũng sở hữu nhiều trang bị tiên tiến hơn nhằm hướng đến khách hàng muốn trải nghiệm chiếc MPV hiện đại và an toàn. Đồng thời, Veloz có thiết kế mới giống Raize đang bán ở Việt Nam nên chúng ta sẽ thấy rất nhiều điểm tương đồng của 2 mẫu xe này.

Phần đầu xe, Toyota Veloz được bổ sung thêm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn tạo hình lưới mắt cáo nhỏ, đi kèm với đó là các nẹp mạ crôm kết nối giữa cụm đèn pha hai bên, phía dưới nữa là cụm đèn sương mù được làm gọn nằm trong hốc viền crôm.

Hai bên thân xe cũng có những điểm mới như gương chiếu hậu được đặt lên cửa xe, hốc bánh xe rộng, mâm xe 17 inch phối hai màu và phanh đĩa ở cả bốn bánh.

Phần đèn hậu cũng mang tính thể thao với khi được nối liền bởi một dải LED ở giữa vốn đang là xu hướng thiết kế mới, cùng cản dưới thể thao.

Tương tự bên trong nội thất có thể gần như đổi mới với phần táp lô có thiết kế dốc ngược, màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch được đặt nổi. Vô lăng cũng được thiết kế mới được tích hợp các phím chức năng.

Đáng chú ý là phần chúng ta cũng thấy mẫu xe này trang bị phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold. Tương tự như trang bị đang được quan tâm trên mẫu xe Xpander 2022.

Với thiết kế mới này, rõ ràng Veloz đã thoát khỏi cái xác của Avanza và Rush hiện hành ở Việt Nam. Chắc chắn, khách hàng sẽ rất đau đầu để lựa chọn Xpander 2022 hay Veloz 2022 vì thiết kế cả 2 đều được đánh giá là đẹp.

Mặc dù được coi là phiên bản cao cấp của Toyota Avanza nhưng kích thước của mẫu xe này lớn hơn đáng kể. Cụ thể, Veloz có kích thước tổng thể: 4,475 X 1,750 X 1,700. Chiều dài cơ sở: 2,750. Khoảng sáng gầm : 205mm. Kích thước này nếu so với Toyora Rush tại Việt Nam hiện hành nó còn nhỉnh hơn 1 chút. Toyota Rush hiện tại có kích thước: 4435 x 1695 x 1705 mm với chiều dài cơ sở 2695 mm.

Vẫn dùng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên tương tự như Rush và Avanza tại Việt Nam nhưng động cơ Veloz đã được tinh chỉnh lại với mức công suất tăng nhẹ lên mức 105 mã lực, 136Nm lực kéo. Không có nhiều khác biệt.

Hệ truyền động thay vì dùng cầu sau như Avanza và Rush trước kia thì Veloz đã chuyển sang dùng hệ truyền động cầu trước.  Việc sử dụng cầu trước sẽ có ưu điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sản xuất giảm. Nhưng chúng ta sẽ phải đánh đổi bằng việc mẫu xe này hạn chế hơn trong di chuyển địa hình so với dẫn động cầu sau.

Thêm nữa, hộp số 4 cấp trên Avanza trước kia đã được thay đổi thành hộp số vô cấp CVT. Việc chuyển sang cầu trước cùng với hộp số CVT sẽ giúp chiếc xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

 
 

Biến thể này được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Mặt đồng hồ dạng TFT, hàng ghế sau có màn hình giải trí lớn gắn trên trần. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất trên bảng điều khiển trung tâm.

Về trang bị an toàn, ngoài những trang bị cơ bản như hệ thống hỗ trợ phanh như ABS, EBD, BA…Veloz còn được trang bị cả hệ thống Toyota Safety Sense với hệ thống chống va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát nhầm chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù… Chỉ có một tính năng duy nhất không được trang bị là hệ thống ga hành trình thích ứng – Adaptive Cruise Control mà thôi.

Ở thị trường Indonesia mẫu xe này có mức giá từ 251.200.000 đến 291.500.000 rupiah tương đương với khoảng 400 đến 460 triệu VNĐ. Theo những thông tin đồn đoán gần đây, Toyota sẽ giới thiệu chiếc Veloz tại thị trường Việt Nam vào quý I năm 2022. Đây chắc chắn sẽ là cú nổ lớn trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Sau Toyota Corrola Cross, Raize thì Veloz sẽ là sản phẩm thế hệ mới tiếp theo hút khách tại VN.

Bình luận