Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, Toyota Việt Nam sẽ phát lệnh triệu hồi 1.935 chiếc bàn tải Toyota Hilux do lỗi phanh, bắt đầu từ ngày 5/3/2021 và kéo dài cho đến ngày 5/3/2024.
Danh sách xe bị ảnh hưởng bao gồm loạt Hilux được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/06/2018 đến 20/12/2018, có số sê-ri: GUN125L-DTFMHU; GUN126L-DTTHHU và GUN135L-DTTSHU.
Theo đó, những chiếc Hilux được triệu hồi sẽ được hãng xe Nhật kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh nhằm khắc phục lỗi liên quan đến chi tiết này.
Cụ thể, nguyên nhân được xác định là do trên các xe Hilux bị ảnh hưởng, chi tiết piston nhựa bên trong bầu trợ lực phanh được đúc chưa đúng kỹ thuật, khiến chi tiết này nhanh hỏng theo thời gian sử dụng dẫn đế hệ quả, trong trường hợp pistion này hỏng trong quá trình vận hành, xe có thể bị mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.
Điều này khiến những chiếc Hilux bị ảnh hưởng sẽ mất thời gian nhiều hơn để phanh hãm giảm tốc độ, tạo nguy hiểm về tính mạng cho người điều khiển trong những trường hợp cần phanh gấp để tránh va chạm.
Do đó trong thời gian diễn ra chương trình triệu hồi, người dùng sở hữu Toyota Hilux tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền nằm trong hệ thống của Toyota Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục. Thời gian thực hiện dự kiến trong khoảng 0,4 – 0,5 giờ, moi chi phí sẽ được hãng chi trả.
Bên cạnh đó, đối với những chiếc Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, người dùng có thể yêu cầu Toyota Việt Nam hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Sau khi được TMC phê duyệt, những xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi bầu trợ lực phanh miễn phí như những xe chính hãng bình thường.
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng vừa thông báo chương trình triệu hồi hai mẫu Ford Ranger và Ford Everest để cập nhật phần mềm tránh vỡ bánh răng hộp số tự động 10 cấp.
Theo thông báo, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10 cấp trang bị trên các xe Ford Ranger và Everest bị ảnh hưởng do công ty Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của các chương trình triệu hồi sản phẩm trước đó. Tổng số lượng hai mẫu xe này nằm trong đợt triệu hồi là 2.470 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020.
Trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Trong một số trường hợp, nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra và cập nhật phần mềm theo hướng dẫn kỹ thuật.