Chery Tiggo 8 trở thành mẫu SUV đạt doanh số 500.000 xe nhanh nhất của các thương hiệu ô tô Trung Quốc.
Cuối tháng 4 vừa qua, chiếc xe thứ 500.000 của dòng Tiggo 8 thuộc hãng xe Chery đã giao tay khách hàng, đánh dấu một cột mốc mới nữa của thương hiệu xe hơi được xuất khẩu số 1 Trung Quốc.
Trình làng tháng 4/2018, Tiggo 8 trở thành dòng SUV “lá cờ đầu” của hãng xe Chery Trung Quốc nhờ theo sát xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau.
Không chỉ đạt được doanh số cao 20.000 xe mỗi tháng tại Trung Quốc, dòng SUV này còn duy trì được doanh số bán hàng cao ở nhiều thị trường nước ngoài như Brazil, Ả Rập Saudi và Chile.
Riêng tháng 3/2022, Chery đã bán được 60.273 xe, tăng trưởng 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý đầu tiên năm nay, con số xe giao đến khách hàng là 172.155 xe, tăng trưởng 25.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công nghệ là lợi thế trên các mẫu ô tô Trung Quốc và riêng Chery Tiggo 8 thường có tới 3 màn hình trong xe, bao gồm 1 bảng điều khiển điện tử phía sau vô-lăng cỡ 12,3 inch.
Màn hình thứ hai 8 inch để điều khiển hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với tính năng lọc N95. Màn hình giải trí 10,25 đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Dưới nắp ca-pô, Chery trang bị cho mẫu xe của mình động cơ 1.6 Turbo cho công suất tối đa 195 mã lực và sức kéo cực đại 290Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Tại một số thị trường, Tiggo 8 Pro còn có tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc (PHEV), giúp giảm tiêu hao nhiên liệu hơn nữa.