Những ô tô dừng bán trong 2022

Nhiều mẫu xe không còn có mặt tại quốc gia Bắc Mỹ trong năm sau, chủ yếu do doanh số nghèo nàn, hoặc đã đến tuổi “về hưu”.

BMW i3

Một trong những mẫu xe điện phổ thông đầu tiên của BMW từng xuất hiện vào năm 2014. Nhưng đến 2021, hành trình 246 km mỗi lần sạc không thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường và mẫu hatchback không còn được nhiều khách hàng lựa chọn.

BMW từ bỏ i3, ít nhất tại Mỹ, để mở đường cho những mẫu xe chạy pin thế hệ mới, gồm i4 sedan và iX SUV.

Honda Clarity

Hãng Nhật dừng bán cả hai phiên bản hybrid và chạy nhiên liệu hydro của Clarity. Một trong những nguyên nhân là các trạm nạp nhiên liệu hydro rất hiếm ở California cũng như nhiều nơi khác, và công nghệ cũng chậm phát triển hơn so với xe thuần điện.

Hyundai Ioniq phiên bản điện

Ioniq bản thuần điện chỉ chạy được 273 km mỗi lần sạc – không nhiêu so với những tiêu chuẩn ngày nay. Ngay cả một mẫu xe điện khác của Hyundai – Kona – cũng có thể chạy được 415 km trong khi mẫu mới sắp ra mắt là Ioniq 5 bản SUV cũng được hơn 482 km.

Ngoài bản thuần điện bị khai tử, Ioniq bản hybrid và plug-in hybrid vẫn bán ra.

Hyundai Veloster

Khi dòng xe gầm cao ngày càng được ưa chuộng, những mẫu xe nhỏ sẽ dần bị loại bỏ. “Quân tốt” mới nhất bị thí là Hyundai Veloster – một chiếc hatchback khác biệt với ba cửa bên. Sự biến mất của Veloster có một phần tác động không nhỏ từ những “người anh em” là Kona và Venue. Nhưng người Mỹ vẫn có thể mua phiên bản hiệu suất cao Veloster N.

Rolls-Royce Dawn

Hãng siêu sang đang dần rời xa khỏi dòng xe hai cửa, và một trong số đó là mẫu Dawn. Tại Mỹ, mẫu mui trần này có giá khoảng từ 356.000 USD – tức với số tiền này, ai đó có thể mua được một số mẫu xe đắt tiền khác.

Rolls-Royce Wraith

Số phận của Wraith cũng giống “người anh em” Dawn. Mẫu coupe siêu sang được sản xuất từ năm 2013, có nhiều phiên bản đặc biệt cho đến các bản độ. Giá bán tại Mỹ khoảng 330.000 USD.

Toyota Land Cruiser

Sau hàng thập kỷ trên thị trường, Land Cruiser – mẫu SUV off-road nổi tiếng của Toyota – rời khỏi nước Mỹ. Nhưng người hâm mộ kỳ vọng sản phẩm này sẽ sớm quay lại.

Trong thông báo khẳng định sự vắng mặt của sản phẩm này trong năm tới, Toyota nói họ “sẽ tiếp tục khai thác những sản phẩm tương lai nhằm vinh danh lịch sử đáng tự hào của Land Cruiser”.

Volkswagen Golf

Người Mỹ không mua nhiều xe cỡ nhỏ đủ để các hãng ôtô tiếp tục muốn bán sản phẩm tại đây. Trong số này có mẫu Golf đã ra đời từ năm 1974 và bán tại Mỹ từ 4 thập kỷ qua. Nhưng khách hàng vẫn có thể mua các phiên bản thể thao gồm Golf GTI và Golf R.

Volvo V90

Dòng wagon cũng là một trong số các nạn nhân của dòng xe gầm cao và cũng phải nói lời từ biệt. Năm 2020, thị trường Mỹ chứng kiến màn khai tử của Jaguar XF Sportbrake và giờ đây là Volvo V90 cùng V60. Tuy nhiên, các phiên bản gầm cao Cross Country của V90 và V60 vẫn được bán ra.

nguồn: VnExpress

Bình luận