Việc giới thiệu sớm chiếc Santa Cruz hứa hẹn cho việc Hyundai sẽ sớm mang chiếc xe này đến các đại lý trong năm nay. Mặc dù mang thân hình một chiếc bản tải, Hyundai gọi chiếc xe của mình là “sport adventure vehicle” (xe phiêu lưu thể thao) – kết hợp khả năng vận chuyển hàng hóa linh hoạt của những chiếc bán tải với không gian thoải mái tiện nghi của các mẫu xe du lịch.
Ngoại trừ việc mẫu xe sản xuất hàng loạt sẽ có 4 cửa thay vì 2 cửa, cùng với lưới tản nhiệt tương tự đàn anh Tucson 2022. Phong cách của chiếc bán tải đậm vẻ thể thao và thiên về chạy trên đường phố thay vì kiểu off-road như những mẫu bán tải khác.
Santa Cruz sẽ gia nhập phân khúc bán tải cỡ nhỏ đang rất ăn khách – nơi có những đối thủ cạnh tranh như Honda Ridgeline và đối thủ sắp trình làng Ford Maverick. Khác với các mẫu xe bán tải trên thị trường, Santa Cruz được cho là sẽ sử dụng loại cấu trúc khung thân liền khối (unibody) thay vì kiểu khung thân rời (body-on-frame). Vì vậy, Santa Cruz sẽ có nhiều điểm chung với các mẫu xe đa dụng như SantaFe. Điều này cũng làm dấy lên suy đoán, tân binh này có thể dùng chung hệ truyền động với mẫu SUV cùng nhà.
Hyundai chưa công bố thông tin chi tiết cho đến khi ra mắt vào ngày 15.4 tới. Santa Cruz có thể trang bị động cơ giống SantaFe động cơ tăng áp 2.5L turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng, với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh. Cả Santa Cruz và Santa Fe đều được lắp ráp ở nhà máy của Hyundai tại Alabama, Mỹ.
Nếu về Việt Nam, Hyundai Santa Cruz sẽ “một mình một ngựa” khi không có bất cứ đối thủ nào đang được phân phối tại thị trường nước nhà. Hyundai sẽ chính thức trình làng vào ngày 15.4, hiện giá bán của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.