Redline Auto Gymkhana Cup Round 1 – gay cấn đến phút chót

Sau 3 vòng đấu rất thành công vào năm ngoái, giải đua Redline Auto Gymkhana đã trở lại vào cuối tuần vừa rồi.

Ngày thi đấu diễn ra đúng thời điểm cái rét nàng Bân vừa ghé thăm Hà Nội, nhưng vẫn không giảm sức nóng của giải đấu. 24 vận động viên được chia bảng đấu theo ba hạng Stock – Advance – Pro dựa vào sức mạnh động cơ, trang bị trên xe thi đấu của mỗi vận động viên.

 
 

Công tác chuẩn bị cho ngày thi đấu đã được chuẩn bị trước đó 1 tuần. Dù có những cơn mưa nặng hạt vào sáng sớm nhưng may mắn thời tiết đã khô ráo trở lại khi cuộc đua chính thức khởi tranh. Bởi đa số các xe thi đấu đều trang bị lốp semi-slick, loại lốp hoạt động rất tốt trên mặt đường khô nhưng lại là “tai họa” nếu gặp thời tiết mưa.

 
 

Sau buổi sáng luyện tập trên hai đường đua riêng biệt, đến buổi chiều, các tay đua bước vào vòng Qualify để chọn ra 4 tay đua có thành tích tốt nhất giành cơ hội bước vào vong bán kết.

Khác biệt so với những thể thức còn lại của Motorsport, Gymkhana đòi hỏi rất nhiều vào sự ổn định, kinh nghiệm cũng như cái đầu lạnh của tay lái. Điều đó đã được thể hiện ở ngay hạng thi Stock, khi một chiếc Kia Morning đã đánh bại Mercedes-Benz C-Class để giành được một vị trí trên bục podium.

 
 

Hạng đấu Advance chứng kiến không chỉ kĩ năng điều khiển xe của các tay đua mà còn chứng kiến cuộc so tài giữa hai hệ dẫn động hiện đại bậc nhất hiện nay: 4Matic trên chiếc Mercedes-Benz A45 AMG của tay đua Nguyễn Anh Tú và Quattro trên chiếc Audi TT-S của tay đua Nguyễn Đăng Quang. Nhờ kiểu dáng thân xe nhỏ gọn, động cơ mạnh cùng hệ dẫn động bốn bánh vốn ưu việt với nhà năng bám đường tốt, các tay đua dễ có thể dễ dàng bứt tốc trên quãng đường thẳng, tự tin khi xử lý các khúc cua gấp mà không cần lo lắng quá nhiều về độ ổn định thân xe.

 
 

Pro vẫn luôn là hạng đấu thu hút đông đảo khán giả nhất. Không chỉ quy tụ những chiếc xe độ “đến nóc”, những tay đua ở phân hạng này đều sở hữu những kĩ năng thượng thừa khiến những màn thi đấu tại phân hạng này đều là những màn thể hiện kĩ năng drift, donut vô cùng hấp dẫn. Hạng Pro cũng chứng kiến bát ngờ khi chiếc xe BMW E46 của tay đua Phạm Quốc Huy đã gặp sự cố trong buổi Practice, tưởng chừng sẽ dừng cuộc đua tại, nhưng bất ngờ thay, chiếc xe đã kịp thời sửa chữa, trở lại thi đấu vào buổi chiều và xuất sắc giành quán quân phân hạng Pro.

 
 

Đua xe là một bộ môn thể thao thú vị, nhưng vẫn còn rất lạ lẫm đối với người hâm mộ Việt Nam. Việc có những giải đua chuyên nghiệp, có tính chuyên môn cao như Redline Auto Gymkhana sẽ là bước đệm vững chắc để nền thể thao Motorsport nước nhà , mở ra con đường rộng mở hơn cho những tay đua Việt tự tin thể hiện mình.

Bình luận