Thiết kế mà MV Agusta áp dụng cho bộ đôi này khiến nhiều người sẽ liên tưởng đến chiếc Lucky Explorer từ giải đua Dakar Rally. Theo những hình ảnh trên, chiếc 9.5 là mẫu xe có kích thước lớn hơn với động cơ 3 xi lanh trong khi đó chiếc 5.5 là loại có dung tích động cơ nhỏ hơn.
Chiếc Lucky Explorer 9.5 sử dụng khung chính trụ kép, khung sau dạng lưới thép và được xây dựng dựa trên nền tảng động cơ của những mẫu xe phân khúc 800 của hãng, tăng dung tích lên 931cc và sản sinh công suất 123 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 101 Nm tại vòng quay 7.000 vòng/phút. Ngoài hộp số sàn thông thường, chiếc 9.5 cũng có thể được trang bị tùy chọn ly hợp Rekluse để dễ dàng vận hành hơn như trên những biến thể SCS của chiếc naked sport Brutale và Dragster và chiếc touer thể thao Turismo Veloce.
Ngoài ra, chiếc Lucky Explorer 9.5 được trang bị bộ mâm kích thước 21 inch ở phía trước với lốp 90/90 và kích thước 18 inch ở phía sau với lốp 150/70 để sử dụng trên nhiều loại đường và bề mặt khác nhau. Hệ thống treo được kiểm soát điện tử thông qua thiết lập Sachs cho cả phuộc trước (hành trình 220 mm) và giảm xóc sau (210 mm) cung cấp khả năng tải trước, nén và phục hồi ở cả 2 đầu.
Phanh đĩa đôi đường kính 320 mm ở phía trước cùng kẹp Brembo Stylema, trong khi đó bánh sau là phanh đĩa đơn 265 mm với kẹp Brembo 2 piston. Chiều cao yên được thiết lập ở mức 850 – 870 mm, với khoảng sáng gầm 230 mm. Trọng lượng khô 220 kg với bình xăng dung tích 20 L, nhà sản xuất cho biết chiếc 9.5 có tốc độ tối đa 240 km/h.
Những tiện ích khác bao gồm giá đỡ pannier tháo lắp nhanh và màn hình cụm kỹ thuật số 7 inch, cung cấp kết nối Bluetooth và Wifi có thể ghép cặp với ứng dụng MV Ride để điều hướng từng chặng cũng như cài đặt động cơ và xe.
Những chức năng lái khác bao gồm: Kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động, kiểm soát lực kéo 8 cấp, trong khi đó đèn pha và đèn hậu đều hoàn toàn là LED với tính năng uốn cong.
Lucky Explorer 9.5 931cc và Lucky Explorer 5.5 là dự án được hợp tác với Qianjiang Motorcycles đến từ Trung Quốc. Đây là mẫu adventure sử dụng động cơ của Qianjiang và khung xe đến từ Benelli TRK 502.
Chiếc Lucky Explorer 5.5 sử dụng khung lưới thép dạng ống cùng động cơ xi lanh đôi song song 554cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 47,6 mã lực tại vòng quay 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 51 Nm tại vòng quay 5.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp và ly hợp đa đĩa ướt thông thường.
Bánh trước và sau có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch; lốp cao su 100/80 và 150/70 tương ứng. Hệ thống treo bao gồm phuộc trước upside-down KYB 43 mm với tải trước và hồi phục với hành trình 135 mm trong khi giảm xóc phía sau là phuộc KYB với điều chỉnh tải trước, nén và phục hồi.
Hệ thống phanh đến từ kẹp Brembo 4 piston với phanh đĩa đôi 320 mm ở phía trước, trong khi bánh sau sử dụng kẹp Brembo 2 piston với phanh đĩa đơn 260 mm. Chiều cao yên trên chiếc Lucky Explorer 5.5 được thiết lập ở mức 860 mm trong khi khoảng sáng gầm 210 mm.
Giống với chiếc Lucky Explorer 9.5, trọng lượng khô của chiếc 5.5 là 220 kg và bình xăng thể tích 20 L; tốc độ tối đa 160 km/h.
Những trang bị khác cho chiếc 5.5 là cụm đồng hồ màn hình TFT 5 inch với kết nối Bluetooth và GPS cùng với kết nối đến ứng dụng điện thoại MV My Ride với điều hướng từng chặng.
nguồn: VOV