Vào tháng 9 tới đây, Ford sẽ trình làng những gương mặt dưới đây tại thị trường Việt Nam.
Ford Ranger 2022
Ngay ở đầu tháng 4 vừa qua, Ford Ranger 2022 đã liên tục bị bắt gặp, từ chạy thử ngoài đường phố cho đến xuất hiện trong khuôn viên nhà máy lắp ráp của hãng đặt tại Hải Dương. Dù chưa có thông tin rõ ràng về thời điểm ra mắt chính thức nhưng theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, đời hiện tại của Ranger sẽ dừng sản xuất và tháng 7 tới đây, đồng nghĩa với việc thế hệ mới của mẫu xe này sẽ được ra mắt trong tháng 9 bởi tháng 8 sẽ là khoảng thời gian “giảm xóc” nhằm đẩy hết hàng tồn kho.
Đối với những chiếc Ranger thuộc phiên bản hiện tại, nguồn xe tại các đại lý cũng không nhiều do tình hình thiếu chip ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của Ford Việt Nam. Vậy nên ở một số cơ sở, mẫu bán tải này bị bán “kèm” một gói phụ kiện từ 40 – 90 triệu đồng. Giá của gói “lạc” này tùy thuộc vào lượng xe, phiên bản cũng như màu sắc mà đại lý sẵn có, trong đó bản Wildtrak cao cấp nhất kênh “mềm” hơn còn bản XLS AT được khách Việt quan tâm lại chênh nhiều nhất.
Ford Everest 2022
Ngay sau khi Ranger mới bị bắt gặp chạy thử trên đường phố, Ford Everest 2022 đã nhanh chóng cập cảng. Các đại lý cũng đã mở cọc thế hệ mới của mẫu SUV này với thông báo dự kiến ra mắt trong quý 3 cùng thời điểm với Ranger mới và rất có thể sẽ là vào tháng 9 này. Ford Everest 2022 vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản cùng giá bán dự kiến sẽ tăng mạnh do ngoại thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt hơn, Everest cũng tương tự như Ranger sẽ sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hấp dẫn hơn.
Khác với Ranger, những chiếc Ford Everest thuộc thế hệ hiện tại không bị bán chênh tại đại lý mà ngược lại, giới tư vấn bán hàng đang chào bán mẫu SUV 7 chỗ này với khuyến mãi nhẹ, nơi tặng bảo hiểm, nơi tặng gói phụ kiện và có chỗ lại tặng cả 2. Nên nếu quan tâm tới mẫu xe này, người dùng cần tham khảo qua các bên để nhận được ưu đãi tốt nhất.
Ford Ranger Raptor 2022
Cùng xuất hiện với Ranger và Everest mới trên trang chủ của Ford Việt Nam, hiển nhiên mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2022 sẽ được ra mắt cùng thời điểm với 2 mẫu xe trên. Hiện tại, phía đại lý cũng đã bắt đầu mở cọc mẫu xe này với mức giá tạm tính là 1,329 tỷ đồng, tăng 127 triệu đồng so với trước đây.
Bên cạnh nhiều trang bị an toàn và tiện nghi đáng chú ý, điểm nổi bật của Ford Ranger Raptor 2022 sắp bán ra tại Việt Nam nằm ở khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 397 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 583, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đồng thời do là mẫu xe nhắm nhiều đến khả năng off-road, Ford Ranger Raptor 2022 còn được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước với tay đòn bằng nhôm 2 lớp và giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch, đằng sau là hệ thống treo dạng lò xo trụ với giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch và liên kết Watt. Trong đó, hành trình của hệ thống treo trước được tăng lên 290 mm còn treo sau tăng lên 250 mm.
Ford Territory 2022
Không xuất hiện trên trang chủ của Ford Việt Nam nhưng Territory cũng đã được các đại lý nhận cọc trong thời gian vừa qua. Một tư vấn bán hàng cho hay mẫu C-SUV này cũng sẽ được ra mắt trong quý 3 tới đây và rất có thể sẽ là tháng 9. Xe sẽ có 2 phiên bản cùng giá dự kiến vào khoảng 800 – 900 triệu đồng, ngang với những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Ford Territory là sản phẩm thay thế cho Ford Escape vốn được ra mắt Việt Nam tại triển lãm VMS 2019. Nguyên bản, Territory vốn phải được giới thiệu vào năm 2020 theo chia sẻ của tư vấn bán hàng nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nên tiếp tục “lỡ hẹn” với khách Việt. Hiện vẫn chưa rõ rằng Ford Territory sẽ được lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc.
Nội thất có thiết kế hiện đại với nhiều tiện nghi như màn hình 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, ghế bọc da có sưởi và làm mát, ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chống chói.
Về khả năng vận hành, Ford Territory sở hữu động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 1.5L tạo ra công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số CVT với chế độ thể thao Sports.
Việc bổ sung sản phẩm lấp đầy phân khúc C là cần thiết đối với Ford Việt Nam bởi hiện tại, mẫu B-SUV Ford EcoSport đã bị khai tử, do đó hãng chỉ còn mẫu xe thương mại Transit, bán tải Ranger, Ranger Raptor và 2 mẫu SUV ở tầm cao là Everest và Explorer.