Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10/2021 đã có 3.748 xe thuộc phân khúc bán tải được bán ra tại thị trường Việt Nam. So với tháng 9/2021 với 1.770 xe, doanh số xe bán tải tại Việt Nam tháng này đã có sự khởi sắc khi tăng trưởng mạnh mẽ.
Đáng chú ý nhất là doanh số bùng nổ của Ford Ranger khi đạt 2.583 xe bán ra trong tháng, tăng 1.425 xe (gấp 2,2 lần) so với tháng 9/2021. Với kết quả kinh doanh này, Ranger tiếp tục dẫn đầu ở nhóm phân khúc xe bán tải bán nhiều xe nhất trong tháng thậm chí, còn gấp 2,2 lần tổng doanh số của tất cả các mẫu xe còn lại trong phân khúc, dù hầu hết các mẫu xe đều có sự tăng trưởng so với tháng 9/2021. Đồng thời Ford Ranger còn giữ vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10.
Lý giải về sự bùng nổ của Ford Ranger ngoài nguyên nhân khách quan nhờ sự phục hồi chung của toàn thị trường ô tô Việt Nam thì việc Ford Ranger đưa vào lắp ráp giúp hãng chủ động được về nguồn cung, giúp thời gian bàn giao xe tới tay khách hàng một cách chủ động hơn. Ngoài ra, Ford Ranger cũng được các đại lý ưu đãi từ 20-30 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản trong tháng 10/2021, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn.
Tháng 10/2021, Toyota Hilux cũng tăng trưởng doanh số gần gấp đôi so với tháng 9/2021, đạt 607 xe bán ra (tăng 270 xe), tiếp tục là mẫu bán tải bán chạy thứ 2 phân khúc tại Việt Nam. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tăng gấp 1,5 lần, tương đương mức tăng 58,9%.
Mitsubishi Triton đạt 400 xe bán ra tháng 10/2021, tăng 244 xe so với tháng 9/2021, đứng ở vị trí thứ 3.
Tháng 10/2021, Mazda BT-50 tăng nhẹ 10 xe, đạt 120 xe bán ra và vẫn là mẫu xe có doanh số đứng thứ 4 phân khúc. Cộng dồn doanh số trong 10 tháng của năm 2021 đạt 1.033 xe.
Xếp ở cuối bảng là mẫu bán tải Isuzu D-max với doanh số bán ra trong cả tháng 10/2021 chỉ 38 xe. Doanh số cộng dồn trong 10 tháng của năm 2021 đạt 129 xe, chưa bằng số lẻ của người dẫn đầu là Frod Ranger. Đây là kết quả không có nhiều bất ngờ đối với mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Mặc dù đã ra mắt phiên bản mới vào tháng 4 vừa qua nhưng D-max vẫn bị đánh giá là có kiểu dáng thiết kế già cỗi, trang bị các tính năng công nghệ ở mức đủ dùng, giá bán thậm chí chưa tương xứng với xe,…Chính những điều này đã khiến D-max luôn hụt hơi trong cuộc đua doanh số trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Ngoài các mẫu xe trên, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam còn có sự góp mặt của Nissan Navara. Tuy nhiên, từ khi phân khối tại Việt Nam, doanh số của Navara vẫn là ẩn sốnên khó có thể đánh giá vị thế của mẫu xe này trong cuộc đua thứ hạng.