Theo thông báo mới nhất của Suzuki Việt Nam, Ciaz nhập khẩu từ Thái Lan sẽ tạm thời dừng phân phối. Lý giải cho quyết định này, hãng xe Nhật cho biết là “để đợi nhập khẩu lô xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5” theo đúng quy định của chính phủ Việt Nam.
Cụ thể, theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ về lộ trình áp dụng khí thải với ô tô và xe máy lắp ráp, nhập khẩu quy định, từ 1/1/2022 mọi ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5, tức tương đương Euro 5. Trong khi đó, mẫu Ciaz hiện chỉ đạt mức 4.
Tuy nhiên, còn một nguyên nhân sâu xa hơn là trong một phân khúc sôi động bậc nhất của thị trường Việt Nam thì Ciaz đang ngày càng đuối sức trước loạt đối thủ mạnh như Hyundai Accent, Toyota Vios hay thậm chí là cả Honda City và KIA Soluto. Không có thế mạnh thương hiệu, thiết kế nhàm chán, yếu kém trang bị, bất lợi xe nhập đã khiến Ciaz liên tục gặp bất lợi tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Ciaz liên tiếp lọt top xe bán chậm nhất toàn thị trường, cộng dồn từ đầu năm 2021 đến nay doanh số Ciaz mới đạt được 318 xe. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Ciaz tạm dừng phân phối tại thị trường Việt.