Bên cạnh công nghệ hộp số ZF Ecolife tiết kiệm nhiên liệu thì một trong những sản phẩm truyền động mới nhất hiện nay là hộp số ly hợp kép 8 cấp của Hyundai (N DCT). Hộp số bán tự động này xuất hiện lần đầu tiên trên dòng xe Veloster N của hãng tại thị trường nước ngoài, sau đó là dòng i30 N và bây giờ là trên mẫu xe Kona N mới ra mắt.
Được sản xuất bởi công ty Hyundai Transys, hộp số N DCT có tên mã là D8F48W và được thiết kế đặc biệt để vận hành với hiệu suất cao. Điểm đáng chú ý nhất của hộp số này là khả năng tiếp nhận momen xoắn đầu vào lên đến 479 Nm từ động cơ, khả năng chuyển số nhanh, và cho phép tạo ra nhiều chế độ lái thú vị.
Giống như tất cả hộp số ly hợp kép khác, N DCT hoạt động tương tự hộp số sàn được tự động hóa. Với hai ly hợp, hộp số loại bỏ hoàn toàn sự gián đoạn mo-men xoắn của các bánh răng trên hộp số sàn ly hợp đơn thông thường. Cụm bánh răng chính của N DCT được chia thành hai trục với một ly hợp cho mỗi trục: một cho các bánh răng số lẻ, một cho số chẵn.
Trong khi các hộp số ly hợp kép khô với kích thước nhỏ hơn có bộ truyền động điện để hoán đổi tỷ lệ, thì N DCT lại được trang bị hệ thống thủy lực và hai máy bơm dầu. Một máy bơm lưu lượng cao được dùng để bôi trơn các bánh răng và làm mát các ly hợp, máy bơm còn lại tạo áp suất cho hệ thống gài bánh răng. Cả hai đều chạy bằng điện nên không sử dụng cơ năng từ động cơ, do đó duy trì được áp suất độc lập với động cơ và các bộ phận truyền động khác.
Bằng việc tích hợp với động cơ, N DCT đồng bộ tốt hơn với toàn bộ hệ truyền động. Ví dụ để tăng tốc, chế độ N Power Shift kích hoạt khi chân ga được đạp quá 90%. Ở chế độ N Grin Shift, hộp số có thể được làm nóng trước 20 s để tạo ra gia tốc cực đại cho xe (nhưng sau đó phải được nghỉ ít nhất 40 giây nếu muốn tăng tốc lại).