Nio cho biết ES8 được được chứng nhận bởi cơ quan đăng kiểm châu Âu (EWVTA), có nghĩa ES8 có thể bán và được đăng ký tại mọi quốc gia ở châu Âu. Nio là một thương hiệu Trung Quốc tiếp theo sẵn sàng thâm nhập thị trường châu Âu, sau những Xpeng, BYD và Aiways. Nio cũng là một startup chuyên về xe điện mới thành lập năm 2014 nhưng nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao cả ở thị trường nội địa cũng như thế giới khi xuất khẩu sang một trong những châu lục khó tính nhất.
Nio còn là một đối thủ tiềm năng của Tesla. Hãng đã ra mắt một số mẫu, nổi bật nhất có ES8 – chiếc xe có kiểu dáng sang trọng, công nghệ hàng đầu, nội thất cao cấp và được bán với giá phải chăng. Nio cũng là công ty có nguồn tài chính không thua kém Tesla. Gần đây, hãng cũng đã nhận được 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Đầu tháng 5 vừa qua, startup xe điện có trụ sở ở Thượng Hải khẳng định việc mở rộng sang thị trường châu Âu, đầu tiên là Na Uy, bởi quốc gia này vốn nổi tiếng trong thế giới xe điện nhờ những chính sách hấp dẫn từ chính phủ.
Hồi đầu tháng 4, Nio đạt được cột mốc quan trọng với chiếc xe thứ 100.000 lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất khiến Elon Musk cũng phải đăng tweet chúc mừng. Không chỉ là ngôi sao đang lên ở thị trường ôtô điện, Nio còn tiên phong trong hệ thống đổi pin. Nio hiện có khoảng 200 trạm đổi pin và kế hoạch có hệ thống 500 trạm đến cuối 2021. Nhiều khách hàng của hãng cho biết, lý do chính họ chọn mua một chiếc xe điện Nio thay vì sản phẩm của thương hiệu khác cũng vì việc đổi pin tiện lợi.
Nio ES8 là một mẫu SUV 7 chỗ thuần điện, pin lithium-ion với các tùy chọn 70 kWh, 84 kWh và 100 kWh. Quãng đường mỗi lần sạc đầy là 500 km. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và hệ thống treo khí nén chủ động. Thân xe và khung gầm bằng nhôm.
Tại Trung Quốc, ES8 có giá từ 67.800 USD, trong khi Tesla Model X giá từ 125.000 USD. Nio chưa công bố giá bán ES8 tại thị trường Na Uy.