Tạm biệt “V8-W12”, Bentley trang bị động cơ V6 cho chiếc Flying Spur 2022

Những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn khí thải khiến Bentley – vốn nổi tiếng với những động cơ V8 hay W12 cuối cùng cũng phải “xuống nước” sử dụng động cơ V6 Hybrid cho chiếc Flying Spur của mình.

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2019, công ty có trụ sở tại Crewe vẫn liên tục ra mắt các phiên bản mới của Bentley Flying Spur để tiếp cận với khách hàng hơn. Sau các lựa chọn động cơ V8 và W12 quen thuộc, Bentley đã lần đầu tiên “điện hoá” dòng sedan siêu sang này với việc công bố Flying Spur Hybrid mới. Đây là mẫu xe plug-in hybrid thứ hai của Bentley sau Bentayga.

Dưới nắp ca-pô của Bentley Flying Spur Hybrid là động cơ V6 2.9L sản sinh công suất 410 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Một động cơ điện bổ sung tạo ra công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Như vậy, hiệu suất kết hợp của toàn bộ hệ động lực hybrid là 536 mã lực và mo-men xoắn 750Nm, khiến nó mạnh hơn 95 mã lực so với Bentayga Hybrid. Nhờ đó, Flying Spur bản điện hóa tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 285km/h. 

 Nhờ hình dáng khí động học của chiếc sedan và hệ động lực hybrid, Flying Spur Hybrid được cho là chiếc Bentley tiết kiệm xăng nhất từng được sản xuất, với phạm vi hoạt động ở điều kiện đường hỗn hợp hơn 700km, dù hãng không công bố mức tiêu thụ nhiên liệu. Pin lithium-ion 14,1kWh xe đi 40km chỉ bằng điện theo tiêu chuẩn WLTP của EU (dự kiến), và pin có thể được sạc đầy sau 2,5h. Bentley cung cấp tất cả các loại cáp cần thiết để sạc pin cùng với bộ sạc treo tường miễn phí cho garage của khách hàng.

Ở bên ngoài, Flying Spur Hybrid gần như giống y hệt so với những phiên bản thường, ngoại trừ sự xuất hiện của logo Hybrid ở hai bên dè trước cùng cổng sạc điện ở dè sau bên trái và chụp pô hình oval kép. Bảng màu gồm 60 màu có sẵn “được lựa chọn cẩn thận để bổ sung cho đặc điểm và phong cách của chiếc xe”. Khách hàng có thể thay thế chrome bằng các chi tiết màu đen với gói Blackline. Theo tiêu chuẩn, Flying Spur Hybrid đi kèm với bánh xe 20 inch nhưng bạn cũng có thể chọn mâm 21 inch hoặc thậm chí 22 inch.

Bên trong, chúng ta vẫn có thể tìm thấy các vật liệu chất lượng cao thông thường, nhiều tùy chọn cá nhân hóa, sự thoải mái và cảm giác sang trọng gắn liền với Bentley. Nút điều khiển mới thay thế công tắc start-stop cho phép lựa chọn giữa 3 chế độ chạy điện: hybrid (kết hợp xăng), EV Drive (chạy điện toàn phần) và Hold (tiết kiệm pin). Màn hình thông tin giải trí và bảng đồng hồ số có đồ họa mới để hiển thị dòng năng lượng và số liệu thống kê bổ sung cho hệ thống truyền động. Hơn nữa, chủ sở hữu có quyền truy cập vào nhiều dịch vụ được kết nối hơn từ điện thoại thông minh của mình, để kiểm tra từ xa các tính năng sạc.

Flying Spur Hybrid là một phần trong chiến lược Beyond100 của Bentley, hướng tới mục tiêu trở thành một công ty trung hòa carbon từ đầu đến cuối. Giống như tất cả các mẫu xe của hãng, Flying Spur Hybrid sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Crewe. Khách hàng sẽ có thể đặt xe vào mùa Hè này trong khi các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến trước cuối năm 2021.

Bình luận