Triump giới thiệu hai phiên bản Tiger 1200 đặc biệt, sẵn sàng cạnh tranh với BMW GS 1200

Đây đều là những biến thể dựa trên chiếc Triump 1200 XC.

Niềm cảm hứng tạo nên thiết kế của hai chiếc xe này chính là những cuộc phiêu lưu đậm chất Advanture. Tiger 1200 Alpine gợi lên hình ảnh chuyến đi quanh các dãy núi Alpine trong khi Tiger 1200 Desert lại lấy cảm hứng từ những chuyến đi xuyên sa mạc Sahara.

Là phiên bản đặc biệt nên tất nhiên, hai chiếc xe này đều được Triump ưu ái cho những mầu sơn riêng với màu trắng Snowdonia White cùng đồ họa Alpine Edition trên Tiger 1200 Alpine còn bản Desert có màu vàng cát. Cả 2 mẫu đều được gắn huy hiệu SE – Special Edition như khẳng định giá trị của hai phiên bản này.

Cả hai phiên bản đều được trang bị pô Arrow Titan trọng lượng nhẹ và quick-shifter theo xe như một phần của gói trang bị đặc biệt. Một loạt phụ kiện cho việc đi dã ngoại và tăng hiệu suất cũng được Triumph trang bị chính hãng.

Tương tự phiên bản tiêu chuẩn, cả Alpine và Desert đều được trang bị động cơ 3 xy-lanh nổi tiếng của Triump. dung tích 1.215cc cho ra  công suất 141 mã lực tại 9.350 v/p cùng mo-men xoắn cực đại đạt 122Nm tại 7.600 v/p. Động cơ này sẽ đi cùng hộp 6 cấp với ly hợp chống trượt và được truyền mo-men xoắn đến bánh sau bằng trục các đăng.

Hệ thống treo trên là dạng điều chỉnh điện tử của WP, hành trình phuộc trước 190 mm và hành trình phuộc sau 193 mm. Mâm trước kích thước 19 inch và mâm sau 17 inch đi cùng hệ thống phanh đĩa đôi phía trước đường kính 305 mm, cùm phanh Brembo bốn piston với kiểu gắn Radial. Phuộc sau với đĩa đơn 282 mm và kẹp phanh hai piston của Nissin.

Khối lượng khô của xe  chỉ ở mức 242 kg. Để thân thiện với chủ nhân, chiều cao yên xe có thể điều chỉnh hai mức là 835mm và 855mm. Bình xăng dung tích 20L, đủ cho một chuyến đi với quãng đường di chuyển 385 km. 

Chưa rõ rằng những kẻ ưu phiêu lưu sẽ phải trả bao nhiêu để có thể sở hữu chiếc xe này. Tại Việt Nam, Triump Việt Nam chỉ phân phối Tiger 900 và Tiger 850 với mức giá dưới 400 triệu đồng

Bình luận