Sau lần đầu lộ diện vào tháng 7,mới đây chiếc sedan hiệu năng cao Hyundai Elantra N đã chính thức ra mắt online tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là sản phẩm thứ ba thuộc chuỗi N Line của hãng xe Hàn, sau Kona N và Veloster N.
Là phiên bản hiệu suất cao của chiếc sedan hạng C nên Elantra N không có quá nhiều điểm khác biệt ở phần ngoại hình. Lưới tản nhiệt cơ lớn nay đã được sơn đen đem đến ngoại hình dữ dằn cho chiếc xe, logo “N” đặt bên phải lưới tản nhiệt , khẳng định giá trị và sức mạnh của chiếc xe.
Cản trước cũng được thiết kế với đường gió lớn, làm mát cho cùm phanh hiệu năng cao. Elantra N sở hữu hệ thống phanh với đĩa phanh 360mm phía trước và 315mm phía sau, cùng với đó là bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S cho khả năng bám đường tuyệt đối khi di chuyển ở vận tốc cao.
Cánh gió thể thao gắn trên cửa cốp, cản sau được làm rộng hơn, bên dưới có bộ khuếch tán nhằm cải thiện tính khí động học. Ống pô kép kích thước lớn cũng là điểm nhấn ở đuôi xe. Hệ thống ống xả này có bộ khuếch đại âm thanh N Sound Equalizer với khả năng điều chỉnh mức độ tiếng ồn từ ống xả vào trong khoang lái, từ đó đem đến cảm giác phấn khích cho chủ nhân mỗi cú đạp ga. Ống xả trên xe cũng là loại có thể điều chỉnh on/off.
Khác với những phiên bản Elantra tiêu chuẩn, màn hình thông tin trên Elantra N sẽ hiển thị thêm những thông tin quan trọng như: nhiệt độ dầu và nước làm mát, mo-men xoắn tức thời, áp suất tăng áp. X được trang bị hai màn hình kỹ thuật số 10.3 inch.
Mặc dù đã trang bị ghế thể thao, nhưng khách hàng hoàn toàn có thể bỏ thêm tiền để sở hữu bộ ghế đua thấp hơn bộ ghế tiêu chuẩn 10mm, đem đến chủ xe sự tự tin cao nhất khi chạy track.
Là một chiếc xe hiệu năng cao, chắc chắn điểm hấp dẫn nhất của Elantra N là khối động cơ. Dưới nắp ca-po của chiếc xe là khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, sản sinh công suất cực đại 276 mã lực từ 5.500 đến 6.000 v/p, mo-men xoắn cực đại 392Nm tại 2.100-4.700 v/p. Mức công suất này có thể tăng lên đến 285 mã lực nếu người lái kích hoạt tính năng “kích” công suất N Grin Shift. Tất cả sức mạnh này sẽ được truyền đến cầu trước có vi sai chống trượt điện tử thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 8 cấp trên phiên bản cao cấp.
Hộp số ly hợp kép 8 cấp cũng là một niềm tự hào của Hyundai khi hãng đã trang bị trên Veloster N, I30 N, Kona N và nay là Elantra N. Được sản xuất bởi công ty Hyundai Transys, hộp số N DCT có tên mã là D8F48W và được thiết kế đặc biệt để vận hành với hiệu suất cao. Điểm đáng chú ý nhất của hộp số này là khả năng tiếp nhận momen xoắn đầu vào lên đến 479Nm từ động cơ, khả năng chuyển số nhanh, và cho phép tạo ra nhiều chế độ lái thú vị.
Hyundai cũng đã đem hệ thống treo điện tử kết hợp cùng cánh tay đòn kép lên chiếc sedan hiệu năng cao của mình giúp tối ưu hóa cảm giác lái, giảm tiếng ồn và độ rung của xe, cùng với đó trang bị thêm thanh giằng phía sau giúp chiếc xe đạt độ cứng vững khi di chuyển.
Hyundai Elantra N sẽ được bán ra vào mùa đông năm nay tại thị trường Bắc Mỹ với giá dự kiến từ 32.000 USD. Hyundai cho biết, hãng có kế hoạch ra mắt 7 sản phẩm N và N Line từ nay đến năm 2022.