Chi nhánh tại Đức của Ford từ lâu đã hỗ trợ Christopher Street Day (CSD) tại Cologne, nơi đặt trụ sở chính của hãng xe tại Đức. Cologne cũng tổ chức một trong những sự kiện CSD lớn nhất trong nước, nhằm kỷ niệm và hỗ trợ cộng đồng LGBTQ +.
Năm nay, Ford mang đến một chiếc Ranger Raptor được trang trí cầu vồng, màu sắc đặc trưng của giới tính thứ 3 đến tham gia sự kiện. Chiếc xe cũng như lời đáp trả của hãng với lời bình luận rằng màu sơn Blue Performance trên chiếc Raptor là “rất đồng tính”.
Ford cho biết xưởng thi công và trang trí xe hơi Alphafoil tại địa phương đã giúp chiếc Raptor màu Blue Performance thực sự để có một sự lột xác phù hợp. Alphafoil đang wrap chiếc xe với màu sắc chủ đạo là vàng cùng sắc cầu vồng – màu đặc trưng cho cộng đồng LGVT. Toàn bộ quá trình này tiêu tốn của họ 60h làm việc và 30 mét vuông decal.
Chiếc Raptor đặc biệt này không phải là tuyên bố đầu tiên của Ford về việc ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. 23 năm trước, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã tạo ra một chiếc xe tải Ka đặc biệt với lớp decal màu cầu vồng cho lễ kỷ niệm CSD của Cologne vào năm 1998. Ngoài ra, mạng lưới GLOBE (đồng tính, đồng tính nữ và song tính) của Ford cũng kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm nay, mang lưới này hỗ trợ nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ và giúp họ tự tin hơn ở nơi làm việc.
“Very Gay” Ranger Raptor được trưng bày tại sự kiện và tham gia cuộc diễu hành ColognePride 2021.