Lốp xe xanh với cấu tạo từ bồ công anh và chai nước tái chế

Một chiếc xe không chỉ xanh khi không sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch, mà còn xanh từ những vật liệu cấu thành nên chiếc xe

Conti GreenConcept – ý tưởng mới nhất của hãng lốp danh tiếng Continental, thể hiện tầm nhìn tương lai về những chiếc lốp xanh khi hơn một nửa nguyên liệu thô cấu thành đều là nguồn nhiên liệu tái chế như cao su tự nhiên từ cây bồ công anh, silicat từ tro trấu, dầu thực vật và nhựa, chỉ 17% nguyên liệu thép và carbon. Điều này cho phép “giảm đáng kể” nguyên liệu làm từ dầu thô, giảm sức ép lên gành công nghiệp dầu mỏ đang khánh kiệt dần.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là việc sử dụng polyester được làm từ chai nhựa tái chế lần đầu tiên trong ngành công nghiệp sản xuất lốp xe. Continental cho biết, một bộ bốn chiếc lốp chỉ dùng đến 60 chai nhựa tái chế. Điều này có được là nhờ công nghệ ContiRe.Tex độc quyền của Continental và sẽ thương mại hóa mạnh vào năm sau.

Bên cạnh việc thân thiệt với môi trường, bộ lốp này còn cực kỳ nhẹ khi chỉ nặng vỏn vẹn 7.5 kg cho một chiếc lốp, nhẹ hơn đến 40% so với những chiếc lốp thông thường. Việc giảm trọng lượng này có được nhờ việc tối ưu hóa kiểu gai lốp, sử dụng thiết kế thành lốp đặc biệt và chọn thiết kế vỏ mới.

Bộ lốp này còn cho lực cản cực thấp, thấp hơn khoảng 25% so với loại ‘A’ – tức là những bộ lốp tốt nhất do theo hệ thống tổ chức lốp xe châu ÂU xếp hạng. Việc giảm được lực cản cũng giúp những chiếc xe điện cải thiện quãng đường di chuyển thêm 6%. Bề mặt lốp làm từ 100% cao su tự nhiên Taraxagum, cho phép việc tái sử dụng nhiều lần.

Theo David O’Donnell của Continental, “Conti GreenConcept nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc trở thành công ty lốp xe tiên tiến nhất, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội và tham vọng này xanh hóa toàn bộ các sản phẩm của chúng tôi. Với nguyên liệu sản xuất xanh có nguồn bền vững, thiết kế nhẹ và đổi mới gai lốp là những thành phần quan trọng giúp các thế hệ lốp xe có tương lai bền vững hơn”.

Bình luận