Điều thú vị là R15 v4 nay đã có một phiên bản hiện đại và nhiều công nghệ hơn là R15M, không giống với các thế hệ trước chỉ có một phiên bản với những màu sơn riêng biệt.
Tương tự như những hình ảnh rò rì cũng như những hình ảnh bị bắt gặp khi đang chạy thử, thế hệ R15 v4 này mang nhiều đường nét thiết kế rất giống với đàn R7 ra mắt trước đó và cả những đặc điểm thiết kế giống với những chiếc naked-bike MT series của Yamaha.
Ngày từ phần đầu xe, chúng ta đã có ấn tượng mạnh bởi thiết kế nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, hốc lấy gió giữa nay đã có thêm một đèn LED bi cầu đảm nhiệm đèn chiếu sáng chính, đèn LED ban ngày vuốt xéo lên hai bên, đặc trưng của Yamaha dòng R-Series.
Vì là một chiếc sport-bike, phần quây thân xe của R15 v4 sở hữu nhiều chi tiết khí động học, đảm bảo sự ổn định của xe khi di chuyển ở những vận tốc cao. Phần đuôi không mang nhiều khác biệt, khá giống với thiết kế của R15 v3.
Kích thước của Yamaha R15 v4 vẫn có chiều dài cơ sở tương tự đời trước do vẫn sử dụng khung sườn Delta Box. Số đo dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.990mm x 725mm x 1.135mm, lớn hơn đôi chút so với 1.970mm x 670mm x 1.070 mm ở thế hệ cũ. Việc nở to ra này sẽ giúp chiếc thêm phần hầm hố và ra dáng một chiếc sport-bike đàn anh hơn so với những đối thủ cùng phân khúc.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cuối cùng cũng đã xuất hiện trên chiếc sport-bike cỡ nhỏ của Yamaha, đây là trang bị mà người dùng R15 đã ao ước từ lâu. Bên cạnh đó, Yamaha đã mạnh tay trang bị cả công nghệ kiểm soát lực kéo Traction Control và 2 chế độ lại có thể tùy chọn lên chiếc R15 v4 – những trang bị có thể nói là lần đầu xuất hiện trên những chiếc sport-bike 150cc.
Đặc biệt hơn, chiếc R15M – phiên bản đặc biệt của R15 v4 – có thêm trang bị cùm phanh Bybre (hay còn gọi là Brembo “giá rẻ”), cùng với đó công nghệ sang số nhanh Quick Shifter chiều lên, giúp cho việc chạy xe hằng ngày và cả chạy track trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đây là một trang bị vô cùng ít gặp trên cả những chiếc sport-bike cỡ lớn chứ không chỉ những chiếc cỡ nhỏ như R15.
Yamaha cũng ưu ái trang bị cho R15 v4 màn hình LCD hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ đồng hồ của chiếc Yamaha đầu bảng R1. Đồng hồ này có thể kết nối với điện thoại thông minh, hiển thị theo hai chế độ lái: khi ở chế độ Track Mode, đồng hồ sẽ chỉ hiển thị thời gian vòng chạy một vòng nhanh nhất, thời gian vừa hoàn thành một vòng chạy mới nhất. Còn ở Street Mode, chiếc xe sẽ cung cấp nhiều thông tin đến lái xe hơn như nhiệt độ nước làm mát, pin điện thoại, tốc độ trung bình,…
Tuy nhiều trang bị hiện đại là vậy, nhưng đang tiếc, Yamaha R15 v4 vẫn sử dụng động cơ 155cc tích hợp công nghệ VVA tương tự đời cũ, cho ra sức mạnh 18.1 mã lực cùng 14.2 Nm mo-men xoắn cực đại. Những con số này kém hơn gần 1 mã lực và 0.8 Nm so với R15 v3.
Yamaha R15 v4 trình làng với ba màu sắc tùy chọn là đỏ – đen – xanh và phiên bản R15 M có hai tùy chọn màu sắc. Yamaha R15 v4 được bán tại Ấn Độ với giá hơn 52 triệu cho phiên bản thường và gần 55 triệu cho bản R15 M.
Hiện chưa rõ Yamaha Việt Nam sẽ đưa chiếc sport-bike này về thị trường Việt Nam vào khoảng thời gian nào. Tại thj trường trong nước, Yamaha R15 được lòng người tiêu dùng hơn hẳn các đối thủ như Honda CBR 150 hay Suzuki GSX R150.