Chặng 2 Giải vô địch Gokart Thái Lan chính thức diễn ra tại đường đua Impact Speed Part vào hôm nay (1/6) với sự góp mặt của tay đua Phạm Hoàng Nam – Doug Phạm. Impact Speed Part là đường đua mới, hiện đại, được xây dựng trong khu phức hợp thể thao Impact City và nằm ngay cạnh sân vận động Muang Thong United, CLB mà thủ thành Đặng Văn Lâm đang đầu quân.
Bước vào vòng 2, tay đua Phạm Hoàng Nam – Doug Phạm vẫn là đại diện duy nhất của Việt Nam tại đấu trường này. Doug Phạm sau vòng 1 hiện đang đứng vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Đây có thể nói là môt kết quả bất ngờ khi cậu lần đầu tham dự một giải đấu chuyên nghiệp và là tay đua non kinh nghiệm nhất giải. Để chuẩn bị cho chặng đua này Doug Phạm đã tới Thái Lan sớm 2 ngày trước khi cuộc đua diễn ra nhằm làm quen với đường đua mới. Impact Speed Park là nơi học viện Gokart của Shingha đóng đại bản doanh nên đây là sân nhà của đa số các tay đua đến từ Thái Lan. Đường đua này được đại diện bởi tay đua F1 lừng danh Kimi Räikkönen. Mặc dù là đường đua mới xây nhưng Impact Speed Park lại nổi tiếng về độ xóc của mặt đường và trớ trêu là những chỗ xóc lại ở những khúc tốc độ cao (high speed turns) hoặc ở ngay khu vực phanh (braking zones). Điều này đòi hỏi các tay đua phải có thể lực tốt và sức chịu đựng của cơ thể cao).
Ngày tập luyện đầu tiên (29/5), mục tiêu của đội đặt ra cho Doug Phạm là làm quen với đường đua và chạy thật nhiều để thu thập số liệu. Thành tích tốt nhất của ngày đầu là 0:49.01. Ngày 2 (30/5) sau cơn mưa đêm hôm trước mặt đường sân Impact Speed sũng nước, đường trơn buộc lòng các tay đua phải tập luyện với lốp trời mưa. Tuy nhiên đây lại là điều mà đội đua mong muốn bởi hiện tại Thái Lan đang vào mùa mưa và khả năng sẽ có mưa trong ngày đua chính là cao do vậy việc được tập luyện dưới điều kiện trời mưa là rất hữu ích.
Trong điều kiện này Doug Phạm đạt thành tích tốt nhất là 0:53.764. Ngày 3 (31/5) là ngày luyện tập chính thức của giải. Khác với hai ngày uyện tập trước khi các tay đua có thể luyện tập với chiếc xe ở điều kiện kỹ thuật bất kỳ và dùng động cơ tư do thì ở ngày luyện tập chính thức xe phải tuân thu quy định của giải về trọng lượng tối thiểu, động cơ, xăng. Ở 2 lượt chạy đầu của buổi sáng Doug Phạm dần cải thiện thành tích của mình, rút ngắn thời gian xuống mức 0:48.5. Tuy nhiên so sánh với số liệu thu thập được từ các giải trước thì thành tích để giành Pole (vị trí xuất phát đầu) phải ở mức quanh 0:46.2.
Nhiệm vụ của Doug Phạm và đội là tìm setup tối ưu cũng như điều chỉnh cách chạy ở một số khúc cua nhất định nhằm giảm khoảng cách với thời gian mục tiêu. Sau khi phân tích số liệu telemetry và video quay lại các ượt chạy Doug Phạm thực hiện lượt chạy thứ 3 sau giờ nghỉ trưa và đạt mức 0:47.450. Và ở lượt chạy cuối cùng trong ngày Doug đã đạt thành tích rất tốt khi cán đích ở mức 0:46.670. Hôm nay (1/6) sẽ diễn ra cuộc đua chính. Sẽ là một chặng đua khó khăn vì dẫu sao Doug Phạm vẫn là tay đua non kinh nghiệm và ở đấu trường này, trên một đường đua mới thì kinh nghiệm luôn là yếu tố hết sức quan trọng.