Toyota GR DKR Hilux T1+: bán tải hạng nặng chinh chiến tại Dakar Rally 2022

Mẫu Toyota Hilux hạng nặng này sẽ tham gia giải đua Dakar Rally 2022 diễn ra từ 2/1/2022.

Toyota Hilux đã trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng bởi sự bền bỉ đến kinh ngạc trong suốt hơn 50 năm phát triển của chiếc xe này. Loạt thử nghiệm độ bền của Hilux được thực hiện bởi Top Gear đã trở thành chuỗi series thú vị mà những con mọt mê xe đều phải xem qua.

Sự bền bỉ, cũng như khả năng off-road của Toyota Hilux cũng đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội đua off-road cũng như rally.

Mới đây, một phiên bản hạng nặng mang tên Toyota GR DKR Hilux T1+ của chiếc Hilux đã được Toyota tiến hành thử nghiệm trước khi chính thức tham dự giải đua khắc nghiệt bậc nhất thế giới – Dakar Rally 2022.

Hilux đã tham gia cạnh tranh tại Dakar Rally kể từ năm 2018 với nhiều biến thể khác nhau. Toyota GR DKR Hilux T1+ được cho là sở hữu động cơ xăng tăng áp kép 3.5L V6 được lấy từ chiếc Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới. Ở phiên bản thương mại, động cơ này cho công suất 409 mã lực và mo-men xoắn 650 Nm, nhưng Toyota đã nâng cấp động cơ này lên sức mạnh còn khủng khiếp hơn thế rất nhiều.

Lốp của GR DKR Hilux T1+ nay đã “nở” lên thành 37 inch so với kích thước lốp 32 inch được dùng ở thế hệ xe đua hiện tại. Chiếc xe đua mới cũng tự hào có hành trình giảm xóc lên đến 350 mm, tăng so giới hạn hành trình giảm xóc 280 mm được áp dụng trước đó. Tất cả những thay đổi sẽ giúp chiếc GR DKR Hilux T1+ vượt trội hơn người tiền nhiệm mà vẫn đảm bảo quy định về thiết kế mà ban tổ chức đề ra.

Toyota sẽ tham gia Dakar Rally 2022 với 4 xe cùng 8 tám tay đua/điều hướng. Trong đó có Nasser Al-Attiya – tay đua đã có ba chức vô địch Dakar Rally.

Dù Dakar Rally sẽ bắt đầu vào ngày 2.1.2022, nhưng cuộc cạnh tranh ngầm giữa các đội đua đã bắt đầu từ lâu khi vừa tuần qua, Audi cũng đã tiến hành thử nghiệm chiếc xe đua Audi RS Q e-tron của mình.

Bình luận