Siêu xe sang Rolls-Royce Spectre lộ diện, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2023

Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, mở đầu cho kỉ nguyên xe điện của hãng.

Rolls-Royce bắt đầu nghiên cứu hệ thống truyền động điện từ năm 2011 khi hãng công bố chiếc 102EX, một nguyên mẫu thử nghiệm dựa trên Phantom với một cặp động cơ điện tạo ra tổng công suất 389 mã lực. 102EX sở hữu bộ pin công suất 71 kWh, giúp cho chiêc xe có phạm vi di chuyển 200 km) giữa các lần sạc.

Nối tiếp sau đó, bản concept Rolls-Royce 103EX ra đời vào năm 2016. Dù ra đời với mục đích đánh dấu kỉ niệm 15 năm về chúng nhà với công ty mẹ BMW, ta cũng không thể phủ nhận được chiếc xe lộng lẫy thiên hướng tương lai này là những nỗ lực của thương hiệu xe sang Anh Quốc trong trong việc bước những bước đầu tiên để sản xuất xe điện.

Mới đây, chúng ta đã thấy được những thành quả đầu tiên của Rolls-Royce khi chiếc xe điện Spectre sẽ đi vào sản xuất chính thức vào cuối năm 2023.

Nếu nhìn những hình ảnh của phiển bản prototype, khả năng rất cao bạn sẽ cho rằng đây chỉ là chiếc Wraith được thay thế bằng động cơ điện và một bộ pin, nhưng thực tế, Spectre là một sản phẩm hoàn toàn. Thay vì dựa trên nền tảng BMW như Wraith, mẫu xe điện sắp ra mắt của Rolls-Royce sử dụng khung gầm sang trọng có tên gọi Architecture of Luxury giống như Ghost và Phantom thế hệ mới.

Thương hiệu có trụ sở tại Goodwood không đưa thêm bất kì chi tiết cụ thể nào của chiếc Spectre vào lúc này. Chúng ta chỉ biết rằng, Spectre sẽ phải trải qua một chương trình thử nghiệm nghiệm ngặt khi phải thử sức trên 2,5 triệu km đường thử – nhiều hơn bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào khác trước đó. Bài kiểm tra khắc nghiệt này sẽ trải dài trên toàn cầu trong nỗ “đẩy động cơ mới này đến giới hạn” của Rolls-Royce.

Spectre sẽ là phát súng đầu tiên cho cuộc tấn công dữ dội của Rolls-Royce vào thị trường xe điện khi kế hoạch của hãng là chuyển đổi tát cả sản phẩm của hãng đều sẽ chạy bằng năng điện vào cuối thập kỷ này.

Có vẻ Rolls-Royce đang hiện thực hóa lời tiên tri của Charles Rolls – đồng sáng lập hãng xe – đưa ra vào tháng 4 năm 1900 sau khi ông lái một chiếc xe hơi chạy điện do thương hiệu Columbia của Mỹ phát triển :“Chiếc xe điện hoàn toàn không ồn ào và sạch sẽ. Không có mùi hoặc rung động, và chúng sẽ trở nên rất hữu ích khi có thể bố trí các trạm sạc cố định. Nhưng hiện tại, tôi không dự đoán rằng chúng sẽ rất khả dụng – ít nhất là trong nhiều năm tới.”

Bình luận