Khoảng hơn 1 năm về trước, Mercedes-Benz mang chiếc GLB 200 AMG về thị trường Việt Nam. Tuy được nhận được những đánh giá tốt về nội ngoại thất cũng như trang bị, tuy nhiên, nhiều người lại than phiền rằng việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ với hệ dẫn động cầu trước đã khiến cho chiếc SUV 7 chỗ này mất đi cái chất “Mercedes-Benz”.
Để đáp trả lại kì vọng của người tiêu dùng, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã chính thức mang biến thể hiệu suất cao của chiếc SUV chỗ này về thị trường trong nước. Đó là chiếc GLB35 AMG với nhiều nâng cấp, đặc biệt là sức mạnh đáng nể.
Về tổng thể ngoại thất, GLB35 AMG không có quá nhiều khác biệt so với GLB200 AMG. Điểm nổi bật đầu tiên khi liếc nhìn chiếc xe đó là lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng cùng logo AMG của Mercedes-AMG, camera của hệ thống camera 360 ẩn mình dưới logo ba cánh thiết kế 3D nổi khối. Hệ thống đèn chiếu sáng chính là loại full LED với đèn daylight tách rời hai dải cho cái nhìn lạ mắt, đáng tiếc, GLB35 không sở hữu trang bị đèn Multibeam LED đắt giá như đàn anh GLC300. Đuôi xe với điểm nhấn thể thao là cánh gió cố định, bộ khuếch tán gió ở phía dưới cản sau nhằm mục đích tăng tính khí động học cùng ống xả kép tròn thay vì vuông như trên GLB200. Đèn hậu full LED được vuốt dài sang phần thân xe.
Thân xe nổi bật với bộ mâm AMG đa chấu kích thước 20 inch cùng cùm phanh AMG bốn piston phía trước, kèm đĩa có đường kính 350 mm ở bánh trước và 330 mm cho bánh sau. Với dòng chữ AMG nằm đầy tự hào trên hệ thống phanh. Ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào hiệu suất mà cùm phanh này mang lại. GLB35 sử dụng lốp thể thao Continetal SportContact 6 MO1, thay cho lốp runflat trên GLB200.
Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4650 mm x 1845 mm x 1660 mm cùng chiều dài cơ sở 2.829 mm, mặc dù GLB35 được bố trí 7 chỗ ngồi, nhưng hàng ghế thứ 3 không được thoải mái lắm, nó phù hợp với trẻ em hoặc các trường hợp cần chở nhiều người trong cự ly gần. Là một chiếc dẫn động bốn bánh nên chỗ để chân hàng ghế thứ hai sẽ bị mất đi phần nào diện tích do phải để không gian chứa trục các đăng, tuy nhiên, vị trí bị “gồ lên” này lại không quá lớn so với các mẫu xe khác nên hàng khách ngồi ở vị trí chính giữa hàng hai sẽ không cảm thấy quá khó chịu, cùng với đó là cửa gió điều hòa hàng hai đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trong những ngày thời tiết oi bức.
Chiều cao tính từ đệm ghế hàng thứ ba lên trần xe rơi vào khoảng 884 mm, như mọi chiếc xe 5+2 khác, không gian hàng ghế thứ ba này không phù hợp cho những hành khách có chiều cao vượt mức trung bình. Mercedes-Benz cũng cho lời khuyên rằng vị trí này chỉ phù hợp với người có chiều cao dưới 1.7 m. Tuy có không gian hạn chế Mercedes-AMG vẫn chăm chút sự thoải mái cho hàng ghế này với hốc để cốc, bệ tỳ tay và các cổng kết nối USB. Khi không sử dụng hàng ghế thứ ba, dung tích cốp của chiếc xe có thể lên đến 566L.
Trang bị tiện nghi có thể kể tên như bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm đồng kích thước 10.25 inch chạy hệ điều hành MBUX, tích hợp điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC; 12 loa Burmester, vô lăng D-cut thể thao bọc da Nappa với đầy đủ các nút chức năng cùng lẫy chuyển số; ga tự động, giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, đèn nội thất Ambient Light,..
Ngoài ra, là một chiếc xe thiên hướng thể thao nên hàng ghế đầu của GLB35 là loại ôm sát người lái được bọc da tổng hợp ARTICO và Dinamica màu đen cùng các đường chỉ đỏ, dai đay an toàn màu đỏ tương tự những chiếc xe hiệu suất cao của AMG và nhiều chi tiết ốp carbon.
“Đặc sản” sở hữu nhiều trang bị an toàn cũng được Mercedes-AMG giữ trọn trên GLB35 4Matic khi chiếc SUV mang trong mình hàng loạt công nghệ hiện đại như: cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, phanh tay điều khiển điện, 7 túi khí,…
GLB35 4Matic sử dụng động cơ mang mã hiệu M260 bốn xy-lanh tăng áp dung tích 2.0L. Dù động cơ này không được lắp ráp thủ công bằng tay giống những động cơ “thuần AMG” nhưng có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi M260 chính là “gốc rễ” của động cơ M139 trên những chiếc AMG 45 – những chiếc xe nổi tiếng khi dung tích chỉ vỏn vẹn 2.0L nhưng cho ra công suất hơn 400 mã lực.
M260 và M139 có dùng chung block máy, cùng dung tích xy-lanh, hành trình và đường kính xy-lanh đều tương đương nhưng M260 trên GLB35 có van xả nhỏ hơn, tỉ số nén cao hơn, áp suất nén tăng áp nhỏ hơn nên công suất của động cơ M260 cũng sẽ nhỏ hơn M139.
Mercedes-AMG GLB35 cho công suất tối đa 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp 8 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT trứ danh giúp chiếc SUV nặng gần 1.8 tấn này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ vỏn vẹn 5.2s và có vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở ngưỡng 250 km/h.
Để khách hàng tận hưởng trọn vẹn sức mạnh này, Mercedes-AMG đã trang bị cho chiếc xe gói AMG Dynamic Select cho phép lựa chọn 5 chế độ lái bao gồm: Slippery, Comfort, Sport, Sport + và Individual. Ngoài ra, GLB35 4Matic còn sở hữu hệ thống thích ứng AMG Ride Control để phù hợp với cách chạy vận hành chiếc xe theo từng chế độ lái.
Jeremy Clarkson – dẫn chương trình huyền thoại của Top Gear từng nói :”Nếu bạn có một chiếc xe có động cơ mạnh, bạn sẽ về nhà sau giờ làm nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ có nhiều thời gian bên gia đình cùng những đứa con của bạn nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc, những đứa con của bạn sẽ nhận được sự chăm sóc dạy bảo của bạn nhiều hơn và bớt đi giao du với những kẻ xấu”.
2,69 tỷ đồng, 7 chỗ, 306 mã lực, tại sao không?