Kawasaki sẽ sản xuất toàn mô tô điện từ năm 2035

Hãng mô tô Nhật Bản đã có một quyết định khá quyết liệt với xu hướng điện hoà toàn cầu khi tuyên bố sẽ sản xuất toàn mô tô điện từ năm 2035.

Hãng sản xuất mô tô Nhật Bản – Kawasaki đã nhảy vào cuộc đua điện khí hoá với động thái công bố tất cả các xe máy của hãng được bán tại các thị trường phát triển sẽ chạy bằng từ năm 2035…

Đây thực sự là một thách thức không chỉ của riêng Kawasaki mà là còn của toàn bộ nền công nghiệp mô tô 2 bánh khi đây không chỉ là phương tiện di chuyển từ điểm A đến điểm B…, nó còn là cảm hứng từ tiếng động cơ và sự rung động truyền thống mà những người đam mê yêu thích. Trong khi thị trường xe máy điện hiện nay mới chỉ tập trung vào phục vụ nhu cầu di chuyển, chưa đạt tới nhu cầu của người chơi mô tô.

Kawasaki cũng xác nhận sẽ đầu tư vào hệ thống truyền động hybrid và tuyên bố sẽ giới thiệu ít nhất mười mẫu xe mỗi năm kể từ 2025, trong đó có cả xe điện và hybrid.

Mẫu concept Kawasaki J

Trước đó, năm 2013, tại triển lãm Tokyo Motor Show, Kawasaki đã mang tới concept Kawasaki J – mẫu xe 3 bánh chạy bằng năng lượng điện, sử dụng pin hydro-niken đi kèm tính năng sạc siêu nhanh. Động cơ điện của chiếc xe này có thể hỗ trợ hai chế độ chạy; hiệu suất cao và thông thường.

nguồn: VnMedia

Bình luận