Kawasaki Versys 1000 không phải là chiếc Advanture mạnh mẽ hay nhiều công nghệ nhất, nhưng chắc chắn là chiếc xe đáng tin cậy và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các tay lái ưa phiêu lưu.
Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cùng sự đảm bảo an toàn cho khách hàng, những phiên bản như Versys S hay Versys SE được Kawasaki cho ra mắt. Tuy nhiên, không phải cứ nhiều trang bị là sẽ được lòng người dùng. Những tay lái khi tìm đến một chiếc advanture đều là những người có nền tảng kinh nghiệm lái xe nhất định, họ không cần quá nhiều công nghệ để hỗ trợ. Hơn hết, họ muốn kiểm soát chiếc xe một cách cơ khí nhất có thể.
Vì lẽ đó, Kawasaki đã quyết định mang trở lại một phiên bản Versys thấp hơn, ít trang bị hơn nhằm đem đến trải nghiệm chạy xe thuần khiết nhất.
Tất nhiên, “ít trang bị hơn không có nghĩa là Kawasaki tạo ra một chiếc xe “trống trơn”.
Versys 1000 2022 vẫn sở hữu hàng loạt các công nghệ điện tử bao gồm Cornering ABS – chống bó cứng phanh khi vào cua, ga tự động Cruise Control, kiểm soát lực kéo Traction Control và hệ thống đèn chiếu sáng LED cho cả đèn chiếu sáng chính cũng như đèn hậu. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thêm các tính năng bổ sung như sang số nhanh Quick Shifter, sưởi tay lái, miếng che bảo vệ tay lái và kính chắn gió cao hơn.
Trái tim của Kawasaki Versys 1000 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.043cc phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 120 mã lực và mo-men xoắn 102 Nm. Động cơ này cũng được trang bị trên chiếc sport-touring Ninja 1000 SX.
Tại thị trường châu Âu, Versys 1000 có giá bán khoảng 13.914 USD, rẻ hơn 5.452 USD so với biến thể Versys 1000 SE cao cấp nhất. Còn tại Việt Nam, Kawasaki Việt Nam chỉ phân phối chính hãng chiếc Kawasaki Versys-X 300 ABS có giá từ 145,4 triệu.