Triệu hồi Mercedes-Benz GLA, CLA và A-Class nhập khẩu tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi một số dòng GLA, CLA và A-Class để thay thế trục dẫn động lái.

Nhà sản xuất, phân phối xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi liên quan đến ba dòng xe A-Class, GLA và CLA.

Mercedes – Benz GLA 250 thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam

Cụ thể, theo thông tin được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, từ cuối tháng 9/2021, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi các phiên bản GLA 200, GLA 250, GLA AMG, GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA AMG, CLA 45 4Matic, A200, A250 và AMG A45 4Matic.

Các mẫu xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất từ tháng 11/2016 – 2/2017. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Mercedes-Benz AG cho biết, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công, có thể dẫn tới việc độ rơ ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian.

Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác. Đáng ngại hơn, nếu triệu chứng này không được phát hiện sau thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra, dẫn tới sự ổn định lái của xe bị hạn chế, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đợt triệu hồi sẽ kéo dài tới hết 31/12/2025 tại các đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ mỗi xe. Để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái cho các xe bị ảnh hưởng.

Đối với các xe nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Bình luận