Toyota Vios E CVT (3 túi khí): từ 531 triệu đồng
Khởi đầu danh sách, Raize đã gặp ngay sự cạnh tranh đến từ đàn anh Toyota Vios. Với mức giá chỉ nhỉnh hơn giá đề xuất của Raize đôi chút, sẽ rất thú vị khi chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa hai chiếc xe “gà cùng mẹ”.
Là vua doanh số tại thị trường Việt Nam, Vios đã không còn lạ mặt với người tiêu dùng trong nước. Do là bản thiếu, nên Vios E CVT bản 3 túi khí dù là phân khúc cao hơn nhưng vẫn thua thiệt nhiều tính năng khi so với Raize như chỉ có 3 túi khí, đèn chiếu sáng chính chỉ là loại Halogen, sử dụng chìa cơ, điều hòa chỉnh cơ,…
Toyota Vios E CVT sử dụng động cơ 1.5 L đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, cho ra 107 mã lực và 140 Nm mo-men xoắn.
Hyundai Accent 1.4 AT bản Đặc Biệt: 542.1 triệu đồng
Lại tiếp tục là một đối thủ sedan hạng B cực kì ăn khách, với lợi thế giá bán và trang bị, Hyundai Accent thậm chí đã có lúc vượt mặt đàn anh của Toyota Raize là Vios trên bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.
Là biến thể cao cấp nhất của Accent tại Việt Nam, Hyundai mang lên chiếc sedan của mình rất nhiều trang bị hấp dẫn như cruise control, cửa sổ trời, cửa gió hàng 2,…
Hyundai Accent bản Đặc Biệt sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực và mo-men xoắn cực đại 132Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Kia Sonet Deluxe: 539 triệu đồng
Không thể không nhắc đến đối thủ trực tiếp của Toyota Raize – Kia Sonet. Tuy nhiên, Sonet Deluxe chỉ là phiên bản tầm thấp nên về mặt trang bị, Sonet Deluxe thua thiệt khá nhiều khi đặt lên bàn cân so với Raize khi xe không có cảm biến tiệm cận phía trước, điều hòa chỉnh cơ, chìa khóa cơ, không có các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và chỉ sở hữu vỏn vẹn 2 túi khí.
Ngoài ra, dù có kích thước tổng thể lớn hơn nhưng chiều dài cơ sở của Sonet lại ngắn hơn so với Raize nên không gian nội thất của Sonet có phần chật chội hơn khi đem so với đối thủ đến từ Nhật Bản.
Điểm “ăn tiền” của Sonet so với Raize đó là khối động cơ mạnh hơn với dung tích 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 113 mã lực và 144 Nm mo-men xoắn cực đại, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.
MG ZS Smart Up STD+: 519 triệu đồng
Cùng là một mẫu xe gầm cao, phân khúc lớn hơn cùng mức giá dễ tiếp cận hơn, chắc chắn Toyota Raize sẽ gặp nhiều khá nhiều khó khăn khi cạnh tranh với MG ZS Smart Up STD+.
Có xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan, MG ZS Smart Up STD+ sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như cảm biến áp suất lốp TPMS, hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC, chức năng làm khô phanh đĩa BDW, kiểm soát phanh ở góc cua CBC,… Bên cạnh đó, MG ZS Smart Up STD+ còn đạt chứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Sức mạnh của MG ZS Smart Up STD+ đến từ khối động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, mo-men xoắn 150 Nm, đi cùng hộp số CVT hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Honda City G: 529 triệu đồng
Có lẽ chúng ta đã quá quen với chiếc City RS mà quên mất rằng Honda còn phân phối biến thể thấp hơn là City G. So với phiên bản RS, City G mang thiết kế có phần trung tính hơn là thiết kế thể thao, hiện đại quen thuộc trên City RS.
Là phiên bản City thấp cấp nhất, trang bị của City G khá thua thiệt khi chỉ có đèn chiếu sáng chính Halogen, chìa cơ, 4 loa thay vì 8 loa, điều hòa chỉnh cơ,…
Honda City G sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L cho công suất cực đại 119 mã lực, mo-men xoắn cực đại 145 Nm đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.